TERA ปลื้มเปิดเทรดวันแรกพุ่งแรง วางเป้าดันรายได้โตต่อเนื่องปีละ 10% ทั้ง Organic-Inorganic

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 24, 2024 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทอร์ราไบท์ พลัส (TERA) กล่าวว่า หุ้น TERA เข้าเทรดวันแรกราคาเปิดเหนือราคาจองถึง 122.86% เมื่อเทียบกับราคาไอพีโอ 1.75 บาทต่อหุ้น สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทในฐานะที่เป็นหนึ่งใน IT Solution Provider ที่นำเสนอโซลูชั่นไอทีที่มีคุณภาพ ให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญในโซลูชั่นเป็นอย่างดี ประกอบกับธุรกิจมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก จากแนวโน้มความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะอุตสาหกรรมดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/67 ยังเติบโตต่อเนื่องตามแผน โดยคาดว่าทั้งปี 67 บริษัทจะมีรายได้โต 10% ตามเป้าหมาย มาจากการเติบโตทั้งแบบ Organic และ Inorganic โดยเฉพาะเพิ่มการเติบโตของรายได้จากการให้บริการ ซึ่งมีอัตรากำไรสูงกว่าการขาย ขณะที่ปัจจุบันมีปริมาณงานในมือ (Backlog) แล้ว 257 ล้านบาท เตรียมรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีนโยบายมุ่งเน้นเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และรักษาคุณภาพบริการ T.Cloud ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยจะลงทุนระบบ Cloud มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาทภายในไตรมาส 4/67 เป็นต้นไป และจะรับรู้รายได้ช่วงต้นปี 68 รวมถึงจะมีการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับการเติบโต ด้วยการลงทุนราว 70 ล้านบาทตั้งแต่ในปี 68-69 ส่วนเงินที่เหลือจากการระดมทุนในครั้งนี้ ก็จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการในช่วงปี 67-68

แผนงานดังกล่าวจะช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น และผลการดำเนินงานที่เติบโต ทำให้คุณภาพและบริการดีขึ้น เพิ่มจุดขายได้มากขึ้น ตลอดจนจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอย่างก้าวกระโดด พร้อมกับตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปีข้างหน้าเติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 10% ทั้งจากการเติบโตแบบ Organic และ Inorganic โดยวางแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการบริการให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนราว 50% จะเพิ่มเป็น 70% ภายในสามปี

สำหรับความกังวลหนี้สูญ บริษัทมีนโยบายในการควบคุมคุณภาพของลูกค้า รวมทั้งการติดตามหนี้มาอย่างดี โดยลูกค้าของบริษัทเป็นลูกค้าขนาดใหญ่-ขนาดกลาง ทั้งนี้หากมีสัญญาณของการเก็บหนี้ที่ล่าช้าจะมีการติดตามอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และมีแผนธุรกิจที่ชัดเจนในการมุ่งเน้นอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและมีความต้องการงานด้านเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนแผนธุรกิจดังกล่าว ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจของบริษัทที่กำลังดำเนินการ ทั้งนี้มีการศึกษาและมีแผนงานที่จะสนับสนุนซึ่งกันและกันอยู่

"เชื่อว่าหลังจากนี้ไปบริษัทจะมีความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินเพิ่มขึ้น และพร้อมจะผลักดันให้มีการเติบโตได้ต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายของการเป็นหนึ่งใน IT Solution Provider ที่นำเสนอโซลูชั่นไอทีที่มีคุณภาพ ให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ อนาคตไกล สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุนในระยะยาว ให้สมกับสโลแกนของชาว TERA ...Service First. Expert Solutions. ใส่ใจบริการ เชี่ยวชาญด้านไอที" นายสุรสิทธิ์ กล่าว

แท็ก ไอพีโอ   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ