IVL จ่อออก Perpetual Bond ดอกเบี้ย 5 ปีแรกราว 5.9-6.1% ขายผู้ลงทุนทั่วไป 1-4 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 8, 2024 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ยื่นร่างแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าออกและเสนอขาย หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด และมีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (โดยให้บุคคลธรรมดาที่เป็นผู้ลงทุนสถาบันจองซื้อในฐานะผู้ลงทุนทั่วไปเท่านั้น)

อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 - 5 ราวร้อยละ 5.90-6.10 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยปีที่ 6 - 25 เท่ากับผลรวมของ (ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 0.25 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยปีที่ 26 - 50 เท่ากับผลรวมของ (ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 1.00 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ปีที่ 51 เป็นต้นไป เท่ากับผลรวมของ (ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 2.00 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยจะปรับทุก ๆ 5 ปี โดยอ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี Initial Credit Spread

บริษัทจะเปิดให้จองซื้อหุ้นกู้ในระหว่างวันที่ 1-4 กรกฎาคม 2567 โดยมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ ธนาคาร กรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ บล.เกียรตินาคินภัทร บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง บล.ธนชาต บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) บล.เอเซีย พลัส และ ธนาคารกรุงเทพ เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

จัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567

  • องค์กรจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ AA-
  • หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ A

บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อชำระหนี้เดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ