CCET กดปุ่มสตาร์ทเดินเครื่อง รง.ใหม่ครึ่งปีหลังลุยผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูงรับออเดอร์ลูกค้าต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2024 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CCET กดปุ่มสตาร์ทเดินเครื่อง รง.ใหม่ครึ่งปีหลังลุยผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูงรับออเดอร์ลูกค้าต่างประเทศ

นายคงสิทธิ์ โจวกิจเจริญ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (CCET) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในครึ่งปีหลังมีทิศทางที่สดใส เนื่องจากโรงงานใหม่ในมหาชัยและเพชรบุรี ตั้งอยู่ในเขตปลอดภาษี (Free Trade Zone) จะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งปีหลังของปี 67 และสามารถรองรับคำสั่งซื้อสินค้ามาร์จิ้นสูงจากกลุ่มลูกค้าทั่วโลกได้

ขณะเดียวกัน ดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลงมากหลังจากบริษัทฯ นำเงินจากการเพิ่มทุนไปชำระหนี้สามารถลดภาระดอกเบี้ยไปได้จำนวนมาก ส่งผลให้มั่นใจว่าภาพรวมของผลการดำเนินงานในปี 67 จะเติบโตได้ก้าวกระโดด

สำหรับโรงงานแห่งใหม่ดังกล่าว จะผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อจากลูกค้า โดยเริ่มมุ่งเน้นไปที่สินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง เช่น ผลิตภัณฑ์การพิมพ์และภาพคุณภาพสูง (Laser Printer), อุปกรณ์สำหรับจัดเก็บข้อมูล (SSD), อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ (Wearable Device) และอื่นๆ

นอกจากนี้ บริษัทและสาขาต่างประเทศของบริษัทฯยังสามารถตอบสนองความต้องการใหม่ๆ เช่น AI Server อุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ เครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะและระบบเฝ้าระวัง (IoT) และอื่นๆ

"นอกเหนือจากการขยายโรงงานแล้ว บริษัทยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร ค่าใช้จ่ายทางการตลาด และต้นทุนทางการเงิน ภายหลังจากการเพิ่มทุนเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อชำระหนี้เงินกู้จากสถาบันการเงินที่เคยใช้สำหรับขยายโรงงานในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดีขึ้น จนทำให้ในปี 67 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ" นายคงสิทธิ์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/67 บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้า 881.36 ล้านเหรียญสหรัฐ (เทียบเท่ากับ 31,679.42 ล้านบาท) และมีกำไรสุทธิ 15.06 ล้านเหรียญสหรัฐ (เทียบเท่ากับ 541.48 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 82.15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 1.71% จาก 0.77% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน สาเหตุหลักมาจากการบริหารธุรกิจโดยรวมที่ดีขึ้น


แท็ก (CCET)   Trade   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ