จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 23, 2008 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TTW
-ปิดเทรดวันแรก 4.36 บ.เหนือจอง 3.8% มีบิ๊กล็อต 4.6 ลบ.
-มั่นใจรายได้-กำไร H2/51 ดีกว่า H1 หลังมีปริมาณขายเพิ่ม-ดบ.ลด
*LOXLEY
-รมว.คลัง คาดเริ่มขายหวยออนไลน์ได้งวดแรก 1 ก.ย.หรือ 16 ก.ย.
*BCP
-คาด EBITDAใน Q2/51โต 15%จาก Q1,ค่าการกลั่นทั้งปีสูงกว่า 3.8 เหรียญ
*BT
-ผู้ว่าธปท.เล็งขยายสัดส่วนต่างชาติถือหุ้น BT หากเสนอซื้อจากกองทุนฟื้นฟูฯ
*CK
-คาดรายได้-กำไรปีนี้สูงกว่าเป้าจากขายหุ้น TTW,มีแผนซื้อเก็บหากราคาต่ำ
*GC
-ศึกษาขยายไลน์ธุรกิจใหม่เสริมรายได้ลดความเสี่ยงจากปิโตรฯขาลง รายได้ปีนี้คงเป้าโต 10% หรือ 3.8 พันลบ.ได้จากออร์เดอร์ในมือ
*INOX
-คาดปริมาณขายปีนี้แตะ 2 แสนตัน จาก 1.85 แสนตันในปี 50 ตามความต้องการที่ยังมีสูง
*UNIQ/SYNTEC
-รอลุ้นบอร์ดรฟท.ว่าจะเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กิโลเมตรหรือจะเลิก หลังเหลือผ่านคุณสมบัติรายเดียว หลัง SYNTEC ไม่ผ่าน
*KTB
-ฟิทช์ประกาศให้อันดับหุ้นกู้ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกัน KTB ที่ AA(tha)
*FOCUS/RAIMON
-คณะกรรมการ FOCUS อนุมัติเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน RAIMON อีกหากราคาเหมาะสม
*GLOW
-นสพ.ระบุ ร่วมแข่งกับ EGCO ซื้อโรงไฟฟ้าถ่านหินสีหนุวิลล์ที่เขมร รู้ผล ก.ค.นี้ พร้อมลุยเจรจากลุ่มปิโตรเคมีในเครือปูนซิเมนต์ไทยลงทุนตั้งโรงไฟฟ้าในเวียดนาม สรุปชัดเจน 4Q08 ส่วนความคืบหน้า IPP คาดผ่านอนุมัติ EIA-เซ็นสัญญาขายไฟฟ้าให้ กฟผ. เดือน มิ.ย.นี้
*KSL
-นสพ.ระบุ การันตีปีนี้รายได้ทะลุ 1 หมื่นลบ. ลั่นปีหน้าขยับต่ออีก เหตุกำลังผลิตอ้อยกัมพูชา-ลาวเข้ามาอีก 7-8 หมื่นตัน ขณะที่ออเดอร์เอทานอลเกินกำลังผลิตเท่าตัว "ชลัช" เล็งดึงพันธมิตรต่างแดนลงทุนสร้างมูลค่าเพิ่มเอทานอล
*TIES
-นสพ.ระบุ รอลุ้นงานใหม่เข้าพอร์ตเสริมทัพอีกกว่า 600 ลบ. หวังดัน Backlog จากปัจจุบัน 1,124 ล้านบาทเพิ่ม ด้านผู้บริหารระบุจากราคาต้นทุนวัตถุดิบโดยเฉพาะเหล็กพุ่งแตะ 42 บาท/ก.ก. ส่งผลบริษัทต้องผลักภาระให้ลูกค้ารับไว้เอง ขณะที่รายได้ในปีนี้จะออกมาใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 1,598 ลบ.
*กลุ่มอสังหาฯ/ขนส่ง
-นสพ.ระบุ กลุ่มทุนดูไบ เวิลด์ เล็งลงทุน โลจิสติกส์-อสังหาฯ เล็งมักกะสัน คอมเพล็กซ์ 2 แสนล้าน ท่าเรือคลองเตย- สุวรรณภูมิ สุลต่าน อาห์เหม็ด บิน สุลาเยม ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม บริษัท ดูไบ เวิลด์ กล่าวว่า ปัจจุบันดูไบ เวิลด์ มีธุรกิจในไทยอยู่แล้ว โดยเฉพาะการลงทุนในท่าเรือ อย่างไรก็ดี ขณะนี้กำลังพิจารณาว่าจะลงทุนในโครงการอื่นๆ ทั้งในส่วนของอสังหาริมทรัพย์ การคมนาคมขนส่ง หรือโลจิสติกส์ แต่ยังคงอยู่ในช่วงของการสำรวจโอกาสและความเป็นไปได้ ซึ่งจะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังจากนี้
*TUNTEX
-นสพ.ระบุ เผยบีคอนลงบันทึกแสดงเจตจำนงจะเข้าลงทุนในบริษัท หลังลดทุนและปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่โดยให้เจ้าหนี้รายใหญ่แปลงหนี้เป็นทุนอีกส่วน เพื่อลดภาระหนี้ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและเพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงิน พร้อมเปลี่ยนการผลิตใหม่ด้วยเงินทุนประมาณ 650 ล้านบาท ให้สามารถผลิตภัณฑ์ที่มีตลาดรองรับในรูปแบบของการรับจ้างผลิต ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณาซึ่งศาลฯ นัดฟังคำสั่ง 5 มิ.ย.51 นี้
*IEC
-นสพ.ระบุ ไออีซี เซ็นMOU บมจ.จงหัว เทเลคอม ลุยธุรกิจประหยัดพลังงาน ดึงดร.ไมเคิล โนเบลเป็นสักขีพยาน ตั้งบริษัทใหม่ "ไออีซี แอนด์ จงหัวเทเลคอม" ฝ่ายไทยถือหุ้น 51 % ส่วนไต้หวันถือ 49% ดันรายได้โตหมื่นล้าน
*RS
-นสพ.ระบุ RS ส่อแววทรุด โบรกฯไม่ไว้ใจปรับประมาณการเป็นขาดทุนเพียบ หลังยูโรไม่เสกเม็ดเงินอย่างที่ใจคิด สปอนเซอร์ยักษ์ใหญ่ มีแค่รายเดียว ส่วนจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์หาได้แค่ 20%จากเป้า 10,000 ราย
*ESSO
-นสพ.ระบุ เอสโซ่เรียกประชุมบอร์ดสัปดาห์หน้า พิจารณาอนุมัติเงินปันผลหุ้นละ 1 บาทตามสัญญา ก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD กลางเดือนหน้า มั่นใจไตรมาสสองดีขึ้น จากราคาพาราไซลีน
*LVT
-นสพ.ระบุ ได้สัญญาการให้บริการในประเทศคาซัคสถาน ในโครงการปรับปรุงระบบการบดถ่านหินและระบบหม้อเย็นของการผลิตปูนเม็ดของ SAS-Tobe มูลค่าของโครงการ 4,025,000 ยูโร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ