EWC คาดจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นต้นก.ค.หลังตรวจสอบผู้เข้าประชุมซ้ำซ้อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 27, 2008 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC) ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลื่อนวาระประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ว่า คาดว่าจะดำเนินการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2551 ได้ประมาณต้นเดือนก.ค.2551 หรืออาจจะจัดเร็วกว่านั้น โดยคาดว่าคณะกรรมการบริษัทจะประชุมพิจารณาผลการตรวจสอบและกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2551 ได้ประมาณวันที่ 10 มิ.ย.2551
หลังจากเลื่อนวาระในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2551 เมื่อวันที่ 6 พ.ค.เจ้าหน้าที่ของบริษัทได้ตรวจสอบเอกสารก่อนเริ่มประชุม แต่เนื่องจากในวันดังกล่าวมีผู้ถือหุ้นมาลงทะเบียนเป็นจำนวน มากเปรียบเทียบกับการประชุมในปีที่ผ่านมาและตรวจพบว่ามีหนังสือมอบฉันทะซ้ำซ้อนและไม่สมบูรณ์ ขาดเอกสารหลักฐาน โดยได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นบางรายว่า ในการประชุมครั้งนี้มีการปลอมแปลงหนังสือมอบฉันทะเพื่อเข้าร่วมประชุมด้วย
ดังนั้น ภายหลังจากที่ประธานที่ประชุมได้เลื่อนวาระการประชุมออกไป โดยกล่าวปิดประชุมแล้ว ประธานคณะกรรมการได้จัดการเรียกประชุมคณะกรรมการเป็นการด่วน เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนและตรวจสอบหาความจริงตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2551 ซึ่งในการตั้งคณะกรรมการสอบสวนดังกล่าว คณะกรรมการสอบสวนได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการจากบุคคลภายนอก เพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว
ปรากฎว่าคณะอนุกรรมการสอบสวนได้ทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐานหนังสือมอบฉันทะรวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องจากการเข้าร่วมประชุมเมื่อวันที่ 6 พ.ค.โดยได้รายงานในเบื้องต้นว่าการปลอมหนังสือมอบฉันทะนั้นมีมูลความจริงโดยแจ้งให้บริษัทขอความร่วมมือเพื่อตรวจสอบลายมือชื่อของผู้มอบฉันทะทุกรายจากบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์(ประเทศไทย) จำกัด (TSD) และโบรกเกอร์ที่เป็นตัวแทนซื้อขายหุ้นของผู้ถือหุ้นโดยยังไม่อาจทราบรายละเอียดว่าทางโบรกเกอร์จะให้ความร่วมมือหรือไม่ประการใด
ทั้งนี้ หากโบรกเกอร์ให้ความร่วมมือยินยอมให้ตรวจลายมือชื่อผู้ถือหุ้นตามขอ ก็จะทำให้เป็นผลดีในการสรุปข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการว่ามีมูลความถูกต้องแท้จริงเพียงใด ซึ่งหากผลปรากฎออกมาไม่ว่าจะทางใด คณะกรรมการก็สามารถที่จะกำหนดวันเวลาและสถานที่ประชุมคราวต่อไปได้โดยเร็วเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ