RS เพิ่มทุนใน"ดาราเดลี่"เปิดทางกลุ่ม"นพพร วาทิน"เข้าถือ 75%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 17, 2008 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะเพิ่มทุนจดทะเบียน 15 ล้านบาทในบริษัท นิวส์ เจนเนอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ RS โดยเปิดรับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านเนื้อหาของหนังสือพิมพ์รายวันดาราเดลี่  และนิตยสารแทบลอยด์รายสัปดาห์ดาราเดลี่   
สำหรับสัดส่วนภายหลังการเพิ่มทุนครั้งนี้ ได้แบ่งสัดส่วนการถือหุ้น โดยทาง RS จะถือหุ้นในสัดส่วน 25% ส่วนกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ที่เข้ามาคือกลุ่มของนายนพพร วาทิน ผู้ที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงเมืองไทยในฐานะผู้ผลิตละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ชื่อดัง โดยจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 75% ทำให้บริษัท นิวส์ เจนเนอเรชั่น จำกัด จะมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 20 ล้านบาท
นายดามพ์ กล่าวว่า การเพิ่มทุนของนิวส์ เจนเนอเรชั้นในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการปรับโครงสร้างให้เหมาะสมในการดำเนินธุรกิจแล้ว บริษัทฯยังจะได้เงินทุนและผู้ร่วมลงทุนใหม่ซึ่งมีความสามารถและความเชี่ยวชาญในธุรกิจมาร่วมบริหารงาน จึงเชื่อมั่นว่าจะทำให้ดาราเดลี่สามารถครองตำแหน่งผู้นำหนังสือพิมพ์บันเทิงรายวันที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดได้
“ถือว่าเป็นเรื่องดีที่การเพิ่มทุนในครั้งนี้จะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างเด่นชัดทั้งในเรื่องของแนวทางการบริหารงาน รวมถึงเนื้อหาสาระต่างๆ ในรูปแบบใหม่ๆ ภายในเล่ม เพราะได้กลุ่มของคุณนพพร วาทิน ที่ถือได้ว่ามากประสบการณ์ทางด้านธุรกิจบันเทิงเข้ามาร่วมทุนกับทางอาร์เอสในครั้งนีี้...ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าเมื่อเกิดการผนึกกำลังระหว่างกันแล้ว จะทำให้ดาราเดลี่สามารถเติบโตในตลาดสิ่งพิมพ์เมืองไทยได้อย่างมั่นคงแน่นอน" นายดามพ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ