METRO คาดสรุปผลสรุปขายที่ดินสาทรต้นก.ค. รอบแรกคัดเหลือ 3-4 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 17, 2008 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้(METRO) คาดสรุปผลประมูลขายที่ดินย่านสาทร 1,750 ตร.ว.ได้ภายในต้นเดือน ก.ค.นี้ หลังคัดเลือกผู้เสนอราคาเหลือ 3-4 รายมีทั้งนายทุนจากในและต่างประเทศ ซึ่งจะเชิญเข้ามาเจรจาราคาและเงื่อนไข จากผู้ยื่นประมูล 10 รายเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 
"ตอนนี้เราก็ short list เหลือ 3-4 รายสุดท้าย แต่ละรายมีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน กำลังเรียกมาคุย ...อาจจะสรุปได้ต้นเดือนหน้า" นายวีระ บูรพชัยศรี ประธานกรรมการบริหาร METRO กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
หากได้ข้อสรุปจะเปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะบันทึกรายได้ไม่ทันไตรมาส 2/51 ตามที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า
นายวีระ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทต้องพิจารณาทั้งราคาและเงื่อนไขประกอบกัน แต่เงื่อนไขของบริษัทก็ยังต้องการให้โอนภายใน 1 เดือนหรือโดยเร็วที่สุด ซึ่งจะมีการเจรจาเพิ่มเติมเพื่อดูว่าสุดท้ายรายใดเสนอเงื่อนไขดีที่สุด
ส่วนราคาหุ้นวันนี้ที่ปรับขึ้นมาในวันนี้ นายวีระ กล่าวว่า ไม่ทราบสาเหตุการปรับขึ้น แต่ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นก็ปรับลงไปมากแล้ว
ราคา METRO ปิดวันนี้ที่ 2.82 บาท บวก 0.30 บาท (+11.90%) จากเปิดตลาดที่ราคา 2.52 บาท โดยปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 2.94 บาท และต่ำสุด ที่ 2.48 บาท มูลค่าซื้อขาย 96.35 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ