BH มองบาทแข็งอาจกระทบยอดผู้ป่วยตปท.ครึ่งปีหลัง แต่ยังเชื่อโตได้ 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 17, 2008 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พญ.จามรี เชื้อเพชระโสภณ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) คาดว่า ตราการเข้ารักษาของผู้ป่วยในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะผู้ป่วยต่างชาติจะลดลงเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากค่าเงินบาทที่ยังอยู่ในระดับที่แข็งค่าส่งผลต่อการตัดสินใจ แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าแม้อัตราการเข้ามาจะลดลง แต่เชื่อว่ายังคงรักษาอัตราการเติบโตทั้งปีไว้ที่ 10% ได้เนื่องจากฐานรายได้ที่ใหญ่ขึ้น 
ขณะที่มีการรักษาโรคที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นได้ โดยในวันนี้มีการเปิดตัวเครื่องเพท/ซีที ซึ่งเป็นเครื่องตรวจวินิจฉัยมะเร็งตั้งแต่ระยะเริ่มแรก และยังสามารถตรวจสอบความผิดปกติของสมองและโรคลมชัก ที่ให้ความละเอียดของภาพสูง โดยใช้เงินในการสั่งซื้อเครื่องดังกล่าว 120 ล้านบาท และในอนาคตจะมีการสั่งเครื่องอัลตร้าซาวน์เพื่อวินิจฉัยการพบเนื้องอกของเต้านมด้วย
ที่ผ่านมา BH มีสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติ 40% และ คนไทย 60% โดยส่วนใหญ่เป็นการรักษาโรคที่ซับซ้อม เช่น มะเร็งและหัวใจ โดยเฉลี่ย 50 คน/เดือนทั้งต่างชาติและไทย
"โรงพยาบาลเราคงยืนราคาในการตรวจรักษาโรค คงจะไม่มีการปรับเพราะสถานการณ์เช่นนี้ไม่ควรที่จะปรับราคา ควรที่จะหาโปรโมชั่นที่ตอบสนองกับลูกค้า" พญ.จามรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ