EWC เร่งตรวจสอบลายเซ็นผู้ถือหุ้นคาดรู้ผลใน 15 วัน-จัดประชุมผถห.ใน ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 23, 2008 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. อีสเทิร์นไวร์ (EWC) คาดว่าจะจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2551 (ครั้งที่ 3) ได้อย่างเร็วภายในเดือนสิงหาคม 2551 เนื่องจากคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องการปลอมแปลงหนังสือมอบฉันทะของผู้ถือหุ้นจะสามารถพิจารณาผลการตรวจสอบให้แล้วเสร็จได้ประมาณวันที่ 7 กรกฎาคม 2551 จากนั้นจึงจะจัดการประชุมผู้ถือหุ้นได้ 
ทั้งนี้ บริษัทระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 15/2551 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2551 ได้พิจารณาผลการตรวจสอบลายมือชื่อผู้ถือหุ้นที่มอบฉันทะให้บุคคลอื่นเข้าร่วมประชุมแทน คณะกรรมการสอบสวนได้แจ้งว่าโบรกเกอร์ของผู้ถือหุ้นที่เป็นลูกค้าไม่สามารถให้ตัวอย่างลายมือ ชื่อได้ โดยให้เหตุผลว่า เป็นข้อมูลความลับของลูกค้าซึ่งไม่สามารถเปิดเผยให้กับบุคคลภายนอกได้
ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ให้บริษัทเร่งจัดประชุมผู้ถือหุ้นโดยคำนึงถึงสิทธิของผู้ถือหุ้น โดยให้บริษัทดำเนิน การใดที่เกี่ยวข้องควรเลือกวิธีที่ใช้ระยะเวลาสั้นที่สุดและปฏิบัติเท่าที่จำเป็น เช่นกรณีการตรวจสอบหนังสือมอบฉันทะบริษัทสามารถเลือกติดต่อกับผู้ถือหุ้นโดยตรงได้ทันที เนื่องจากมีข้อมูลผู้ถือหุ้นในวันปิดสมุดทะเบียน ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในขั้นตอนการตรวจสอบและสามารถจัดประชุมผู้ถือหุ้นได้รวดเร็วกว่าการขอความร่วมมือจากบุคคลภายนอก
ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษาประโยชน์และสิทธิของผู้ถือหุ้น บริษัทจึงขอความร่วมมือไปยังผู้ถือหุ้นให้จัดส่งตัวอย่างลายเซ็นมายังบริษัท รายละเอียดปรากฎตามหนังสือที่ อว.116/2551 ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2551 ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอการตอบกลับจากผู้ถือหุ้น โดยขณะนี้มีผู้ถือหุ้นที่ส่งตัวอย่างลายมือชื่อกลับมายังบริษัท จำนวนเพียง 6 ราย เท่านั้น
ดังนั้น จึงไม่สามารถที่จะทำการตรวจสอบได้ว่าหนังสือมอบฉันทะของผู้ถือหุ้นที่มอบฉันทะให้บุคคลอื่นมาร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2551 ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2551 นั้น มีการปลอมแปลงลายมือชื่อผู้ถือหุ้นหรือไม่เพียงใด จึงต้องรอหนังสือตอบกลับของผู้ถือหุ้นทั้งหมดที่บริษัทส่งไปขอความร่วมมือทั้งหมด 78 ราย ระยะหนึ่ง คาดว่าไม่น่าจะเกินกำหนด 15 วันนับแต่วันที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ