(เพิ่มเติม) PRO เล็งย้ายเข้าเทรดหมวดพลังงานหลังธุรกิจใหม่มีสัดส่วนรายได้มากกว่า50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2008 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999) หรือ PRO ยอมรับว่าที่ผ่านมาได้มีการเจรจากับทางบมจ. บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GENCO) ในการร่วมกันศึกษาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ร่วมกัน แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันยังไม่มีข้อสรุป
สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/51 คาดว่าจะสามารถพลิกมามีกำไรได้เป็นครั้งแรก หลังจากขาดทุนต่อเนื่องมาเป็นเวลา 2 ปี แล้ว เนื่องจากบริษัทได้รับงานขนาดใหญ่ในธุรกิจหลุมฝังกลบขยะ 80 ล้านบาท และ ยังมาจากธุรกิจรีไซเคิลอลูมิเนียมที่บริษัทได้เข้าไปซื้อกิจการจาก บริษัท เจ ที เอส อลูมิเนียม แอนด์ เมทเทิล จำกัด ที่คาดว่าจะมีี่ีรายได้ 300 ล้านบาท
นายเกรียงไกร เลิศศิริสัมพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีการเงินและบริหารสำนักงาน PRO คาดว่า ทั้งปีก็น่าจะมีกำไรได้ แต่ไม่มาก ขณะที่รายได้ ยังมองว่าน่าจะอยู่ที่ 550 ล้านบาท แต่ยังไม่นับรวมธุรกิจแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมัน
สำหรับธุรกิจใหม่นั้น คาดว่า จะเริ่มขายเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 3 โดยจะเริ่มติดตั้งที่จ.สมุทรปราการ 6 เครื่อง และ จังหวัดอื่นๆ อีก 4 เครื่อง ในอนาคตหากเครื่องจักรเต็ม 10 เครื่องก็จะมีรายได้จากการขายน้ำมันเข้ามาอีก โดยเชื่อว่าจะมีรายได้ 500-800 ล้านบาท/ปี
"เชื่อว่าธุรกิจใหม่จะมีอัตราการเติบโตที่ดี เพราะมีมาร์จินที่สูงเมื่อเทียบกับธุรกิจเดิม และยังสามารถขายน้ำมันได้ตามทิศทางราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นด้วย ถึงแม้ในช่วงแรกจะนำพลาสติกมาแปรรูปเป็นน้ำมันก่อน แต่พอทำเต็มที่แล้วจะผลิตเครื่องจักรขายในอนาคต และธุรกิจดังกล่าวในอนาคตจะเป็นรายได้หลักของบริษัท และจะมีสัดส่วนรายได้เกิน 50% ในปี 53 จากปีนี้ที่ยังไม่มีสัดส่วนรายได้และหากมีสัดส่วนรายได้ที่เกิน 50% ก็มีความเป็นไปได้ที่จะย้ายหมวดไปกลุ่มพลังงานแทน" นายเกรียงไกร กล่าว
สำหรับธุรกิจกำจัดกากขยะอิเล็กทรอนิกส์ นายเกรียงไกร กล่าวว่า คงจะเห็นปีหน้ามากกว่าจากเดิมที่คาดว่าจะได้เห็นในปีนี้ เนื่องจากบริษัทให้ความสำคัญกับธรกิจแปรรูปขยะเป็นน้ำมันก่อน เพราะมีมาร์จินสูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ