(เพิ่มเติม) บอร์ด SCAN อนุมัติซื้อที่ดิน 2 แปลงจาก SMC พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 24, 2008 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. สแกนดิเนเวียลีสซิ่ง(SCAN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2551 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯซื้อที่ดินจำนวนสองแปลงมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 233,235,000 บาท เพื่อพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัยสำหรับจำหน่ายจาก บมจ.เอสเอ็มซี มอเตอร์ส(SMC) และให้นำเสนอแก่ผู้ถือหุ้นบริษัทฯได้พิจารณาเพื่ออนุมัติต่อไป  เนื่องจากการซื้อที่ดินดังกล่าวถือได้ว่าเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน ประเภทรายการเกี่ยวกับสินทรัพย์หรือบริการ 
พร้อมทั้ง อนุมัติให้แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ คือ บริษัท ซิกโก้ แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เพื่อเสนอแนะความเห็นต่อกรรมการตรวจสอบและผู้ถือหุ้นสำหรับการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันนี้
สำหรับที่ดินจำนวนสองแปลงของเอสเอ็มซี ซึ่งปัจจุบันเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้ยืมกับธนาคารกรุงไทย ได้แก่ ที่ดินและอาคารโชว์รูมรถยนต์ รวมสิ่งปลูกสร้างถาวรอื่น ที่ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี "แจ้งวัฒนะ" ขนาดที่ดิน 5 ไร่ 1 งาน 11 ตารางวา ราคา 179,435,000 บาท ค่าโอนกรรมสิทธิ์แบ่งจ่ายบริษัทละครึ่งเท่าๆกัน
และ ที่ดินและอาคารโชว์รูมรถยนต์รวมสิ่งปลูกสร้างถาวรอื่น ที่ถนนรัชดาภิเษก แขวงบางโคล่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร "รัชดาภิเษก" ขนาดที่ดิน 1 ไร่ 1 งาน 38 ตารางวา ราคา 53,800,000 บาท รวมกับค่าโอนที่บริษัทฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบ
ทั้งนี้ โครงการที่ดินแจ้งวัฒนะ บริษัท C.I.T. Property Consultant จำกัด หรือ Colliers International เป็นผู้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ จะพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัยทยอยพัฒนาเป็นสองช่วงตามลักษณะของที่ดินและเงินทุนของบริษัทฯ โดยจะเริ่มพัฒนาพื้นที่ในส่วนหลังก่อน ราคาจำหน่ายประมาณ 65,000 บาทต่อตารางเมตร
ส่วนโครงการที่ดินรัชดาภิเษก พื้นที่โครงการโดยรวมประมาณ 15,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่จำหน่ายประมาณร้อยละ 68 ระยะเวลาโครงการประมาณ 28 เดือน ราคาจำหน่ายประมาณ 50,000 - 60,000 บาทต่อตารางเมตร มูลค่าโครงการรวม 500 - 600 ล้านบาท (เฉพาะพื้นที่สำหรับขาย)
เงินทุนในการพัฒนาโครงการนั้น จากการศึกษาความเป็นไปได้ บริษัทฯจะต้องกู้ยืมเงินบางส่วนประมาณร้อยละ 54 ของต้นทุนโครงการ เมื่อพิจารณาจากมูลค่าทรัพย์สินที่บริษัทฯมีอยู่ คาดว่าจะไม่มีปัญหาต่อการกู้ยืมแต่อย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ