ตลท.ประกาศ PICNI-SUN เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน ขึ้น NC 28 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2008 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ประกาศว่า หลักทรัพย์ของ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) และ บมจ. ซันวู้ดอินดัสทรีส์ (SUN) เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2551 และยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ PICNI และ SUN  
โดย PICNI และ SUN สามารถดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป โดยเร่งนำส่งงบการเงินการเงิน สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2550 โดยเร็วและไม่เกินกว่า 180 วัน นับแต่วันประกาศเข้าเกณฑ์อาจถูกเพิกถอน โดย PICNI และ SUN สามารถขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาพ้นเหตุแห่งการเพิกถอนเมื่อ PICNI และ SUN สามารถส่งงบการเงินภายในเวลาที่กำหนด 2 งวดติดต่อกันภายหลังที่ได้นำส่งงบการเงินงวดที่ล่าช้า หรือนำส่งงบการเงินที่สำนักงานก.ล.ต.สั่งแก้ไข และรายงานของผู้สอบบัญชีต้องไม่เป็นรายงานประเภทใดประเภท
แต่หาก PICNI และ SUN ไม่สามารถแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนให้หมดไป กล่าวคือ ไม่สามารถนำส่งงบการเงินที่แก้ไขดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ ได้ภายใน 180 วัน หรือภายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2552 ตลาดหลักทรัพย์อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ PICNIและ SUN จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ