MSC เผยเลื่อนโหวตนายกฯ เกิดความไม่แน่นอนกระทบการลงทุน wait&see ต่อไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 12, 2008 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณรงค์ จารุวจนะ กรรมการบริหาร บมจ.เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น (MSC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า ตอนนี้คงต้อง wait and see ต่อไป เพราะเนื่องจากหากเสนอนายสมัคร สุนทรเวช กลับมา ก็จะติดอุปสรรคที่ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ที่นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่า กทม.ฟ้องนายสมัคร สุนทรเวช และนายดุสิต ศิริวรรณ อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฐานหมิ่นประมาท ในวันที่ 25 ก.ย.51 ซึ่งศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาโทษจำคุกบุคคลทั้ง 2 เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา แต่ศาลชั้นต้นอนุญาตให้บุคคลทั้ง 2 ประกันตัวได้ และบุคคลทั้ง 2 ได้ยื่นอุทธรณ์คดีดังกล่าว 
และจะมีกรณีปะทะกันอีกหรือไม่ ซึ่งทำให้ตอนนี้สถานการณ์ไม่แน่นอนต่อไป
"บ้านเราก็แย่ตรงนี้ เรื่องการเมืองกระทบไปหมด ความไม่แน่นอนสูงขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้โดยสภาพนักธุรกิจก็ต้องพยายามที่จะฟิตตัวเองให้มีประสิทธิภาพ ให้แข็งแรง ผ่านพ้นวิกฤติตรงนี้ไปให้ได้ ถ้าผ่านไปได้อนาคตก็มีโอกาส แต่ก็ไม่แน่เหมือนกันอาจจะมีพลิกล็อกก็ได้เพราะดูท่าท่างคนไม่สนับสนุนเยอะ นั่นคือความไม่แน่นอน และก็ไม่รู้ว่าความแน่นอนหรือควรจะเป็นคืออะไรกันแน่ไม่มีใครตอบได้" นายณรงค์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม คิดว่าในที่สุดก็ควรจะยุบสภาและเลือกตั้งกันใหม่ ก็อาจจะเป็นในแนวนั้น นักลงทุนเองหรือนักธุรกิจก็คงคิดอยากให้เป็นแบบนั้น คือสลายขั้วกันไป พันธมิตรอาจจะเลิกและมาว่ากันใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ