ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดลบ 27.56 จุด เหตุนลท.หวั่นแผนกู้วิกฤตสหรัฐล่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 25, 2008 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันนี้ (25 ก.ย.) หลังเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวกในช่วงเช้า เนื่องจากนักลงทุนวิตกว่าแผนให้ความช่วยเหลือสถาบันการเงินมูลค่ากว่า 7 แสนล้านดอลลาร์ของรัฐบาลสหรัฐอาจไม่ได้รับการอนุมัติจากสภา
ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ได้เรียกร้องให้สภาคองเกรสเร่งผ่านนโยบายดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างรุนแรงและยาวนานหากสถาบันการเงินที่กำลังประสบปัญหาไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเช้าเนื่องจากหุ้นบริษัทจีนปรับตัวสูงขึ้นตามตลาดหุ้นจีน หลังทางการจีนผ่อนปรนข้อบังคับในการซื้อหุ้นสำหรับผู้ถือหุ้นหลักในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นจีน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งลดลง 27.56 จุด หรือ 0.15% ปิดที่ 18,934.43 จุด หลังแตะระดับต่ำสุดที่ 18,870.11 จุด และระดับสูงสุดที่ 19,248.72 จุด
หุ้นไชน่า ไลฟ์ และ หุ้นผิงอัน ซึ่งเป็นหุ้นบริษัทจีน ปรับตัวสูงขึ้น 2.45% และ 1.15% ตามลำดับ จากความคาดหวังที่ว่าตลาดหุ้นจีนจะฟื้นตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หลังทางการจีนประกาศใช้มาตรการต่างๆที่เป็นประโยชน์กับตลาด
หุ้นแบงค์ ออฟ อีสท์ เอเชีย (บีอีเอ) ดีดตัวขึ้น 3.38% เนื่องจากทางธนาคารยืนยันว่าสถานะทางการเงินของธนาคารยังแข็งแกร่ง หลังจากที่เมื่อวานนี้หุ้นบีอีเอร่วงเกือบ 6.9% จากข่าวลือที่ว่าสภาพการเงินของธนาคารกำลังย่ำแย่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ