จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 16, 2008 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*IEC

-บอร์ด IEC มีมติยกเลิกแตกพาร์เป็น 0.10 บ.จาก 1 บ.หลังราคาหุ้นผันผวนหนัก

*MINT

-ยืนยันผลิตภัณฑ์อาหารที่ขายในไทยไม่มีสารเมลามีน

*BAY

-ออกเงินฝากประจำ 9 เดือน เสนอดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดสูงสุด 3.9%

*D1

-ยืนยันเริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้าในกัมพูชาต้นปี 52 เชื่อไม่ถูกสั่งชะลอ

*DRT

-รับยอดขายทั้งปีพลาดเป้า 2.8 พันลบ.หลัง Q3 ทรุดเกินคาดจากการเมือง-ศก. เสนอบอร์ด ต.ค.นี้พิจารณาซื้อหุ้นคืน หลังราคาร่วงไม่สะท้อนพื้นฐาน

*PTTEP

-เผยพื้นที่สัมปทานในกัมพูชาอยู่ในทะเลไกลเหตุสู้รบ เชื่อไม่มีผลกระทบ

*SAMTEL

-คาดปี 51 อาจทำรายได้แค่ 3-4 พันลบ. พลาดจากเป้าที่ 5 พันลบ. ไม่ห่วงปีหน้าจาก backlog สูง แต่ปี 53 ต้องลุ้นหากการเมืองไม่นิ่ง

*ACAP

-พลิกวิกฤติโลกเป็นโอกาสขยายพอร์ต-กำไร เป้าสิ้นปีพอร์ตแตะ 6 หมื่นลบ.

*TISCO

-คงเป้าสินเชื่อปี 51 เติบโต 15-16%, ชะลอแผนออกหุ้นกู้ 1.5 พันลบ. อยู่ระหว่างเจรจาซื้อสินทรัพย์ที่รับผลวิกฤติโลกเข้าพอร์ต

*GSTEEL

-ยืนยันหลักการเบื้องต้นร่วมทุน"มิตซุย"ตามที่แจ้งตลท.ไปก่อนหน้านี้

*BGH

-ยังไม่ห่วงธุรกิจรพ.ในเขมร เหตุห่างชายแดน-จุดแข็งเป็นเอกชนรายเดียว

*PTT

-ปตท.พร้อมซื้อหุ้นคืน รอแค่ความชัดเจนเรื่องภาษีสรรพสามิตก่อน

*กลุ่มรับเหมาฯ

-นสพ.ระบุ คมนาคม เผยสนข.เร่งสรุปรายละเอียดโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ระยะทาง 12 กิโลเมตร และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทาง 13 กิโลเมตร ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขออนุมัติดำเนินโครงการภายในวันที่ 21 ต.ค.นี้

*ADVANC

-นสพ.ระบุ จากวิกฤติการเงินโลกที่ก่อตัวขึ้นส่งผลกระทบต่อแผนการลงทุน 3 จีบนเครือข่ายเดิมที่ 900 MHz ของเอไอเอสแน่นอน โดยขณะนี้บริษัทต้องปรับแผนอีกครั้ง

*THAI

-นสพ.ระบุ การบินไทย อัดโปรโมชั่น "บินตามฝัน" กระตุ้นตลาดเอาท์บาวนด์ หั่นราคาตั๋วโดยสารทุกเส้นทางต่างประเทศ 20-30% หลังพบสัญญาชะลอตัวช่วงไฮ ซีซัน หวังดันอัตราความจุผู้โดยสารเพิ่มเป็น 80% ระบุอัดโปรโมชั่นไฮ ซีซันรอบ 4 ปีหลังเหตุสึนามึ

*PF

-นสพ.ระบุ PF โชว์ยอดขาย 9 เดือนพุ่งพรวด 6.2 พันล้าน ด้านแกนนำใหญ่ "ชายนิด โง้วศิริมณี" ปรับแผนรองรับวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ กั้นเงินสำรองไว้ผุดโครงการใหม่หลังสัญญาณแบงก์เริ่มชะลอการปล่อยกู้ ฮึดสู้เปิด 3 โครงการใหม่ส่งท้ายปีมูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านบาท หวังดันยอดขายวิ่งแตะ 10,000 ล้านบาท

*SGP

-นสพ.ระบุ SGP เปิดทางเจ.พี.มอร์แกนถือหุ้น ด้านผู้บริหาร "ศุภชัย วีระบวรพงศ์" ลั่นอยู่ระหว่างเจรจา คาดเห็นผลเร็วๆ นี้ เล็งชงบอร์ดซื้อหุ้นคืนหลังราคารูดต่ำกว่าจองซื้อที่ 8.00 บาท พร้อมเดินหน้าเปิดปั๊ม LPG ให้ครบ 10 แห่งด้วยเงินลงทุน 100 ล้านบาท ส่วนธุรกิจเอทานอลเดินเครื่องผลิตธันวาคมนี้

*TCAP

-นสพ.ระบุ นักวิเคราะห์มองแผนเข้าถือหุ้น TBANK ของ Scotia Bank เพิ่มเป็น 49% ส่อเลื่อนออกไตรมาสแรกปีหน้า แต่ถ้าเสร็จทันปีนี้หนุนกำไร TCAP โตกว่าคาด 10-20% แต่เศรษฐกิจซบคาดสินเชื่อปีนี้โตต่ำเป้า

*CRANE

-นสพ.ระบุ CRANE ลัดฟ้าตะลุยช็อปเครื่องจักรกลในเยอรมนี หวังต่อยอดธุรกิจซื้อมาขายและให้เช่าของบริษัทในปี 2552 ด้านผู้บริหาร "ชำนาญ งามพจนวงศ์" ระบุ ระยะสั้น บริษัทไม่กังวลผลกระทบเศรษฐกิจชะลอตัว เหตุล่าสุดบริษัทมีออเดอร์ธุรกิจให้เช่าล่วงหน้าตุนถึงกลางปี 2552 แล้ว คิดเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท มั่นใจปีหน้าจะโกยรายได้เข้ากระเป๋าไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมเตรียมนำเข้าเครื่องจักรให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง

*MBK

-นสพ.ระบุ MBK อยู่ระหว่างการเจรจา กับบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 400 ซีซี จากประเทศญี่ปุ่น เข้ามาร่วมธุรกิจประมูลรถมอเตอร์ไซค์มือสองในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจทั้งของแอพเพิลฯ ในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 400 ซีซี และเป็นโอกาสของพันธมิตรที่จะเข้ามาขยายตลาดในไทย โดยคาดว่าจะสรุปผลการเจรจาร่วมทุนได้ในปีหน้า

*SCIB

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวเผย ไตรมาส 3/51 ธนาคารสามารถพลิกจากขาดทุนในปีก่อนกว่า 3.9 พันล้านบาท มามีกำไรสุทธิในไตรมาสที่ผ่านมาได้กว่า 1,200 ล้านบาท แต่ยังต้องรอลุ้นภาวะเศรษฐกิจในไตรมาส 4 ขณะที่ตัวเลข NPL ปรับลดลงเหลือ 6% สินเชื่อเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ด้านโบรกเกอร์ย้ำทั้งปี SCIB อาจมีกำไร 3,700-3,800 ล้านบาท เผยราคายังมีอัพไซด์ 30%

*ROBINS

-นสพ.ระบุ จ่อซื้อหุ้นคืน หลังราคาหุ้นลดลงมาก ลุ้นการประชุม 17 ต.ค.

*PERM

-นสพ.ระบุ PERM โบ้ยเศรษฐกิจชะลอ การเมืองวุ่น โลว์ซีซั่น ฉุดรายได้ไตรมาส 3 ไม่สวยแต่ยังโชคดีที่น้ำมันเป็นขาลง มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 12-15% ระบุไม่สนใจซื้อหุ้นคืน แม้ราคาต่ำ บอกไม่จำเป็นมั่นใจธุรกิจยังแกร่ง "ชไมพร"โละหุ้น PERM ออก 4.8%เหลือ 31.19%แค่ขายทำกำไรธรรมดายันอนาคตไม่ขายแล้ว

*SAM

-นสพ.ระบุ SAM หั่นเป้ารายได้ปีนี้โตแค่ 10% จากเดิม 12% เนื่องจากราคาเหล็กหดฉุดรายได้และกำไรไตรมาส 3-4 ลง จากปัญหาทางการเงินสหรัฐ การลดการใช้เหล็กของจีน ลั่นเปิดทางพันธมิตรร่วมทุนทั้งเทกโอเวอร์ และลงขันลุยธุรกิจเหล็กหวังขึ้น แท่นผู้ประกอบการต้นน้ำถึงปลายน้ำ เผยยากซื้อหุ้นคืน หลังราคาต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี แต่ทำไม่ได้เหตุไม่มีข้อบังคับไว้

*CPALL

-นสพ.ระบุ ผลประกอบการไตรมาส 3 รอผลแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ส่วนไตรมาส 4/51 ยังมีแนวโน้มการเติบโต การขยายสาขายังเป็นไปตามแผน

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ "ประดิษฐ์" รับปากกลุ่มผู้ค้าสลากเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว จะให้คำตอบเรื่องหวยออนไลน์ภายในวันที่ 30 ตุลาคมนี้

*LIVE/IEC

-นสพ.ระบุ TSFC ปลดล็อกยอมปล่อยมาร์จิน 2 หุ้นร้อน “ไลฟ์-ไออีซี" อ้างราคาหุ้นถูก ความเสี่ยงปล่อยกู้เริ่มต่ำ มาร์เก็ตติ้งประเมินขาใหญ่ทยอยเก็บหุ้น

*APURE

-นสพ.ระบุ อกริเพียวฯ ยุ่ง “ชัยรัฐ รัตนวิชัย" นั่งประธานกรรมการบริษัทไม่ได้ ขัดกฎหมายมหาชน “ภูมิพัฒน์ ธนาวรพิทักษ์" คุมบังเหียนต่อไป

*TRC

-นสพ.ระบุ TRC เตรียมเข้าประมูลงานจากโครงการท่อส่งก๊าซ 3 สายมูลค่างานทั้งหมดกว่า 51,000 ล้านบาทของ PTT ในไตรมาส 4/2551 นี้ ในเบื้องต้นคาดว่าบริษัทคว้างานวางท่อได้ 1 ใน3 สาย ซึ่งจะสรุปความชัดเจนได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ อีกทั้งไตรมาส4 นี้บริษัทเตรียมรับรู้รายได้จากการขายโครงการราชเพลินอีกกว่า 110 120 ล้านบาทช่วยหนุนรายได้ปี 2551 ในปี 2552 บริษัทเตรียมแผนจะขยายการลงทุนในประเทศแถบตะวันออกกลางมากขึ้น

*UKEM

-นสพ.ระบุ คาดความคืบหน้ากรณีการหาพันธมิตรทางธุรกิจ เข้ามาร่วมลงทุนผลิต Sovent อาจสรุปความชัดเจนได้ธ.ค.นี้ นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเซ็นสัญญา(MOU) ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายเอทานอลไปยังประเทศเกาหลี จำนวน12,000 ตันต่อปี ซึ่งจะทราบความชัดเจนในไตรมาส4/51 หากดีลสำเร็จคาดว่าจะเริ่มส่งออกสินค้าไปยังประเทศดังกล่าวได้ในปี 2552

*ADAM

-นสพ.ระบุ มั่นใจจัดงานแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ YAMAHA Presents SMTOWN LIVE' 08 IN BANGKOK ตามแผนเดิมในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2551 ไม่มีการเลื่อนกำหนดการอย่างแน่นอน และคาดว่ารายได้ส่วนนี้จะรับรู้ในไตรมาส4/2551 นี้ กว่า 100 ล้านบาท ส่วนแผนการนำบริษัท แอปโซลูท อิมแพค จำกัด (AIM) เข้าซื้อขายในตลาดmai นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติจาก กลต. และมั่นใจว่าหุ้นดังกล่าวจะเข้าเทรดภายในไตรมาส 4/2551 นี้

*UMS

-นสพ.ระบุ UMS วางแผนทดสอบการผลิตสินค้าใหม่สำหรับโครงการ Coal Gasification ปลายไตรมาส 4/2551 โดยโครงการดังกล่าวจะเป็นการนำถ่านหินมาผ่านกระบวนการออกมาเป็นก๊าซ LPG หรือ NGV ในอุตสาหกรรมผลิตเซรามิค คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์และทยอยรับรู้รายได้ส่วนนี้ในหลังไตรมาส 1/2552

*DEMCO

-นสพ.ระบุ จะสามารถสรุปความชัดเจนของงานใหม่ที่เตรียมยื่นประมูลไตรมาส 4 นี้กว่า 9,500 ล้านบาท ได้กลางสัปดาห์หน้า

*FOCUS

-นสพ.ระบุ บริษัทคงต้องรอประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ เพื่อขออนุมติแผนการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 200 ล้านหุ้น ส่วนจะเสนอขายให้กลุ่มบุคคลใดนั้นอยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งคาดว่าจะสรุปทันปีนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ