SST คาดภาพรวมปี 51 ดีกว่าปี 50,ระดมทุนใช้ขยายเพิ่มธุรกิจระบบคลังเอกสาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 21, 2008 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าว บมจ.ทรัพย์ศรีไทยคลังสินค้า(SST)เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการแปลงสิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะออกให้กับผู้ถือหุ้นเดิมไว้ใช้ขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์ โดยเน้นไปที่ธุรกิจไอทีซึ่งเกี่ยวกับการจัดการระบบคลังเอกสารด้วยระบบ"เอสเอสที สมาร์ท สตอเรจ"(Smart Storage)ที่เข้ามาช่วยในการจัดเก็บเอกสารและข้อมูลของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว จึงจำเป็นต้องตระเตรียมไว้รองรับการขยายงานในอนาคต

วันนี้ คณะกรรมการบริษัท SST อนุมัติออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์)ไม่เกิน 30,250,000 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่าจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทในอัตราส่วน 4 หุ้นสามัญเดิม ต่อวอร์แรนต์ 1 หน่วย ซึ่งวอร์แรนต์ดังกล่าวมีอายุ 3 ปี อัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ ใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญของบริษัทได้ 1 หุ้นในราคาหุ้นละ 8 บาท พร้อมทั้งให้เพิ่มทุนมารองรับ

แหล่งข่าว กล่าวว่า SST ได้พัฒนาและก่อสร้างคลังเอกสารที่ได้มาตรฐานบวกกับการนำเอาเทคโนโลยี สมาร์ท สตอเรจมาให้บริการ ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ด้วยงบประมาณรวม 250 ล้านบาท โดยงบลงทุนส่วนใหญ่ใช้ในการก่อสร้างคลังเอกสารซึ่งมีระบบการจัดเก็บเอกสารที่มีมาตรฐาน รวมทั้งการป้องกันอัคคีภัย และการป้องกันความชื้น ซึ่งสามารถรองรับกล่องเอกสารได้กว่า 1.2 แสนกล่อง คาดว่าจะเต็มภายในปี 53

แนวโน้มธุรกิจคลังเอกสารในประเทศไทย ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ประมาณ 300 ล้านบาทต่อปี ขณะนี้ถือว่ายังมีการเติบโตที่ดีอยู่ที่ระดับ 30% ต่อปี

แหล่งข่าว กล่าวว่า บริษัทยังยืนยันที่จะเดินหน้าธุรกิจด้านบริการขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักต่อไป และไม่เคยมีแผนที่จะทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ตามที่เคยมีข่าวว่า SST มีแผนจะย้ายไปซื้อขายในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

"ตั้งแต่ทำงานที่นี่มาไม่เคยได้ยินเลยว่าบริษัทฯจะทำอสังหาริมทรัพย์ ตอนนี้สายงานทำงานเราก็ยังเป็นโลจิสติกอยู่นะ"แหล่งข่าว กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3/51 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2551 นั้น แหล่งข่าว คาดว่า จะออกมาดีกว่าในช่วงไตรมาส 2/51 เนื่องจากมีเรื่องราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นเข้ามากระทบ และภาพรวมปี 51 คาดว่าโดยรวมน่าจะออกมาดีกว่าปี 50 หลังจากผลงานในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯ มีรายได้แล้ว 86.55 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 22.45 ล้านบาท

"ตัวเลขไตรมาส 3 น่าจะดีกว่าไตรมาส 2 นะ และทั้งปีก็น่าจะดีกว่าปีที่แล้ว ผลกำไรก็น่าจะโอเคนะ"แหล่งข่าว กล่าว

ปี 50 SST มีรายได้รวม 151.60 ล้านบาท กำไรสุทธิ 30.39 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ