MCOTคาดสรุปเจรจาแก้สัญญา"ทรูวิชั่นส์"ในพ.ย.นี้/คาดรายได้ปี 52 โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2008 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท(MCOT)คาดว่า บริษัทจะได้ข้อสรุปการเจรจาแก้เงื่อนไขสัญญากับบริษัท ทรูวิชั่นส์ ภายในเดือนพ.ย.นี้เพื่อให้ทรูวิชั่นส์มีโฆษณาได้ หลังจากที่นำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาในช่วงสิ้นเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งรายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากตัวเลขส่วนแบ่งรายได้ที่แก้ไขสัญญาสูงกว่า 6.5% ของสัญญาเดิม

"ตอนนี้เราเจรจาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนพ.ย. และรายได้ก็จะเริ่มเข้ามาทีนที แต่เราก็ต้องรอบอร์ดอนุมัติ ซึ่งไม่น่าจะมัปัญหาอะไร" นายวสันต์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัมยอมรับว่าในปี 52 รายได้อาจจะเติบโตลดลงเหลือ 10% จากผลกระทบภาพรวมเศรษฐกิจ จากในปีนี้ที่น่าจะยังเติบโตได้ตามเป้าหมาย 15-20% โดยบริษัทพยายามได้ปรับปรุงรูปแบบและเนื้อหารายการให้มีความน่าสนใจและเพิ่มรายการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง

นายวสันต์ กล่าวว่า ในปี 52 สัดส่วนรายการบันเทิงเพิ่มเป็น 40-45% จากปีนี้ที่มีสัดส่วน 32% โดยจะมีรายการละคร และเกมส์โขว์เข้ามาเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด บริษัทได้ให้เวลารายการละครเรื่อง "คลื่นฝันวันรัก"กับบมจ.มีเดียออฟมีเดียส์(MEDIAS)ซึ่งจะออกอากาศ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.00-22.00 น. เริ่มวันที่ 22 พ.ย.นี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ