THAI คาดรายได้ลูกค้าองค์กรเพิ่ม 10%หลังร่วมมือ BOI ให้บัตรทองนักลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2008 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย (THAI) กล่าวว่า การบินไทยได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เพื่อให้สิทธิประโยชน์พิเศษหรือโครงการบัตรทอง รอยัล ออคิด พลัส สำหรับนักลงทุนต่างประเทศตามนโยบายปีแห่งการลงทุน

สำหรับนักลงทุนกลุ่มแรกที่จะได้รับบัตรทอง คือ ที่ปรึกษาการลงทุนกิตติมศักดิ์ของบีโอไอ เช่น ประธานกลุ่มบริษัท ดาว เคมิคอล, บริษัท เวสเทิร์นดิจิตอล, บริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยีส์, บริษัท ไฮเออร์ กรุ๊ป, บริษัท ฟูจิกุระ และบริษัท นัมบุ ซิล (ประเทศไทย)

นอกจากนี้ ผู้บริหารระดับสูงของโครงการขนาดใหญ่ที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย มูลค่ามากกว่า 5 พันล้านบาทก็จะได้รับสิทธิประโยชน์จากโครงการนี้เช่นกัน อาทิ โครงการลงทุนผลิตรถประหยัดพลังงานอีโคคาร์ ประกอบด้วย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส (ประเทศไทย), บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด, บริษัท ซูซูกิ ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

จากความร่วมมือกับบีโอไอครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ลูกค้าองค์กรของบริษัทเพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากปัจจุบันที่มีอยู่ 300 ราย โดยบีโอไอมีบริษัทที่ได้ยื่นขอรับการส่งเสริมประมาณ 1,000 ราย เป็นบริษัทขนาดใหญ่ประมาณ 50 บริษัท เงินลงทุน 5 พันล้านบาท และส่งผลให้รายได้เพิ่มกว่า 10% ด้วยจากที่มีรายได้จากลูกค้าองค์กรที่ 1 พันล้านบาท

นางอรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาฯบีโอไอ กล่าวว่า โครงการ รอยัล ออคิด พลัส สำหรับนักลงทุนจะช่วยยกระดับมาตรฐานการให้บริการแก่นักลงทุนไทยให้ดีขึ้นและภายใต้นโยบายปีแห่งการลงทุน บีโอไอก็จะร่วมมือกับหน่วยงานอื่นอีก เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับนักลงทุนเพิ่มเติมเพื่อเป็นการเสริมสร้างบรรยากาศให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุนมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ