TYCN เผยตั้งบ.ย่อยใช้เป็นโฮลดิ้งส์ดูแลลงทุน ตปท.,มั่นใจปี 51 เห็นกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 7, 2008 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าว บมจ. ไทยคูน เวิลด์ไวด์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) หรือ TYCN เปิดเผยที่มาของการจัดตั้งบริษัทย่อย ชื่อ All Manage International Limited (AMI) ขึ้นที่ประเทศ British Virgin Islands (BVI) ว่า AMI จะทำหน้าที่เป็นโฮลดิ้ง คอมพานีของ TYCN เพื่อลงทุนในต่างประเทศแทน TYCN และหากอนาคต TYCN มีแผนลงทุนในต่างประเทศเพิ่มเติมก็จะลงทุนผ่าน AMI

"AMI จะทำหน้าที่ลงทุนในต่างประเทศแทน TYCN ....สาเหตุข้อนึงที่ไปตั้งบริษัทย่อยที่ British Virgin Islands (BVI) คือสิทธิพิเศษทางด้านภาษี"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น AMI จะเข้าไปถือหุ้นใน บริษัท ไทยคูน สตีล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (TSI) แทนที่ TYCN เคยถือหุ้นอยู่จำนวน 20,000,000 เหรียญสหรัฐ (ทุนจดทะเบียน TSI 200,000,000 เหรียญสหรัฐ) คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 10

*คาดปี 51 พลิกมีกำไร หลังล้างขาดทุนสะสมหมดตั้งแต่ต้นปี

แหล่งข่าว กล่าวถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 51 ว่า คาดว่าจะพลิกมามีกำไรสุทธิจากปี 50 ที่มีผลขาดทุน หลังบริษัทล้างขาดทุนสะสมหมดไปแล้วตั้งแต่ต้นปี อีกทั้งผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 51 ก็ดีกว่าปี 50 ทั้งปีอย่างมาก

ปี 50 TYCN มีรายได้รวม 6.78 พันล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 64.86 ล้านบาท แต่เพียงครึ่งปีแรกของปี 51 บริษัทมีรายได้รวมแล้ว 6.02 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 530.69 ล้านบาท

"สาเหตุที่ภาพรวมปี 51 ดีกว่าปี 50 ทั้งรายได้และกำไร เนื่องจากรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น ราคาขายสูงขึ้นตามราคาเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงต้นปี ประกอบกับดอกเบี้ยรับและกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้นด้วย"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าวกล่าวว่า แม้ขณะนี้สถานการณ์พลิกราคาเหล็กเริ่มปรับตัวลดลงแต่ก็ไม่กระทบธุรกิจ เพราะบริษัทมีกลยุทธ์ด้านการสั่งซื้อสินค้าคือจะไม่มีการสต็อกวัตถุดิบไว้ แต่จะพิจารณาสั่งซื้อสินค้ามากหรือน้อยตามจังหวะเวลา และสามารถปรับราคาขายได้ตามราคาต้นทุน

TYCN ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเหล็กลวด เหล็กลวดอบอ่อน สกรู และสลักเกลียว ถือว่าเป็นผู้ผลิตแห่งเดียวในประเทศไทยและน้อยรายในโลกที่มีขบวนการผลิตต่อเนื่องในแนวดิ่งจากกลางน้ำถึงปลายน้ำอย่างครบวงจรสมบูรณ์แบบ โดยมีการผลิตตั้งแต่เหล็กลวด จนถึงสกรู นอกจากนี้ยังมีสายการผลิตสกรูที่ใหญ่ติดอันดับของโลก

ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังผลิตเหล็กลวด เหล็กลวดอบอ่อน สกรูและสลักเกลียว เท่ากับ 360,000 ตัน, 144,000 ตัน 36,000 ตันและ 36,000 ตันต่อปี ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ