"ไทยโพลีคอนส์"ยืนยันขาย IPO ในธ.ค.นี้ เหตุหวังสิทธิประโยชน์ทางภาษีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 13, 2008 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ภายหลังจากที่ได้หารือกับผู้บริหารของไทยโพลีคอนส์ ว่า ไทยโพลีคอนส์ ยืนยันที่จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้นภายในเดือนธันวาคม ปีนี้(2551) เพื่อที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีนิติบุคคล

"ไทยโพลีคอนส์ ขายแน่ในเดือนธันวาคมนี้ เพราะต้องการที่จะได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีฯ ต่อจากนี้ไปก็จะต้องใช้เวลาในการกำหนดรายละเอียดเรื่องอื่น ๆ ก่อน แล้วจึงจะแจ้งข้อมูลที่ชัดเจนได้ว่าจะเสนอขายวันไหนแน่ ๆ รวมถึงราคาที่จะเสนอขายด้วย"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

ไทยโพลีคอนส์ จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ซึ่งเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้จะนำไปชำระค่าเครื่องมือและอุปกรณ์ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

บมจ.ไทยโพลีคอนส์ ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ทั้งงานก่อสร้างอาคารสูงเพื่อที่พักอาศัยและศูนย์การค้า, งานก่อสร้างอาคารสำนักงานขนาดใหญ่, งานก่อสร้างคลังสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม และโรงงานผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานก่อสร้างเพื่อตกแต่งและปรับปรุงอาคารทั้งภายในและภายนอก

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ คือ กลุ่มนายเจริญ จันทร์พลังศรี ถือหุ้นจำนวน 205 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 68.33% ภายหลังขาย IPO จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 51.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ