PTTCH เผย"ไทยโอลีโอเคมี"เข้าถือหุ้น 100% ใน"ไทยแฟตตี้แอลกอฮอล์" แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 14, 2008 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. เคมิคอล (PTTCH)เปิดเผย การประชุมคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่ 8/2551 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2551 คณะกรรมการบริษัทฯ ได้รับทราบว่าในวันที่ 17 ตุลาคม 2551 บริษัท ไทยโอลีโอเคมี จำกัด (TOL) ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัทฯร้อยละ 100 ได้ เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ไทยแฟตตี้แอลกอฮอล์ จำกัด(TFA)จากบริษัท ค็อกนิส ไทย จำกัด Cognis B.V.(Cognis)จำนวน 2,100,000 หุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 50 ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ TFA คิดเป็นจำนวนเงิน 175 ล้านบาท โดยภายหลังจากการซื้อหุ้นดังกล่าวทำให้ TOL ถือหุ้นใน TFAเพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 50 เป็นร้อยละ 100

ทั้งนี้ การลงทุนเข้าถือหุ้นร้อยละ 100 ใน TFA ของ TOL เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่จะสร้างการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน โดยการลงทุนดังกล่าวเป็นการสร้าง Synergy ระหว่าง TOL และ TFA ทำให้ TOL เป็นผู้ผลิต Fatty Alcohol ที่ครบวงจรยิ่งขึ้น โดย TOL เป็นผู้จำหน่ายวัตถุดิบจำนวน 104,000 ตัน ต่อปีให้กับ TFA เพื่อใช้ในการผลิต Fatty Alcohol จำนวน 100,000 ตันต่อปี

และยังช่วยสร้างโอกาสให้ TOLในการขยายธุรกิจต่อเนื่องต่างๆในสายผลิตภัณฑ์ Fatty Alcohol ช่วยขยายฐานในการพัฒนาการเติบโตและสร้างมูลค่าเพิ่มในธุรกิจโอลีโอเคมีที่เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและมีการขยายตัวของความต้องการที่มั่นคงสอดคล้องกับแผนธุรกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการกระจายการลงทุนและสร้างมูลค่าเพิ่มไปสู่ผลิตภัณฑ์ปลายน้ำที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและรักษาอัตราการเจริญเติบโตของรายได้ อย่างมั่นคงในระยะยาว

TOL มีแผนที่จะรวมหน่วยการผลิตของ TFA เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ TOL จึงไม่มีความจำเป็นที่จะแยก TFA เป็นอีกบริษัทหนึ่ง โดยคาดว่าจะดำเนินการจดทะเบียนยกเลิก TFA ให้แล้วเสร็จในปี 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ