ตลท. ขึ้น SP หุ้น MIDA-TPROP-APURE-KTECH-N-PARK-PICNI-SMC-DTM เช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2008 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ. ไมด้า แอสเซ็ท (MIDA) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 17 พฤศจิกายน 2551 เพื่อให้ผู้ถือหุ้น และผู้ลงทุนทั่วไปมีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ MIDA ต่อไปพร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 18 พฤศจิกายน 2551 จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข หรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าบริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว

เนื่องจา MIDA ได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2551 ฉบับที่ผ่านการสอบทานมายังตลาดหลักทรัพย์โดยผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัท ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

พร้อมกันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ การขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมปกติ และ บริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด (Non-Performing Group: NPG) รวม 7 ราย เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนดังต่อไปนี้มิได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2551 มายังตลาดหลักทรัพย์ภายในเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด

บริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมปกติ มี 5 ราย ได้แก่ บมจ. อกริเพียว โฮลดิ้งส์ (APURE), บมจ. เค-เทค คอนสตรัคชั่น (KTECH), บมจ. แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK), บมจ. ปิคนิค คอร์ปอเร (PICNI), บมจ. เอสเอ็มซี มอเตอร์ส (SMC)

ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 17 พฤศจิกายน 2551 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับดังกล่าว

ส่วนบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด (Non-Performing Group: NPG) มี 2 ราย ได้แก่ บมจ. ดาต้าแมท (DTM) และ บมจ. ไทย พร็อพเพอร์ตี้ (TPROP)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ