เครือข่ายเยาวชน 150 องค์กรยื่นหนังสือ"โอฬาร"ต้านเบียร์ช้างเข้าตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2008 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ จาก 150 องค์กร ประมาณ 200 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุม ครม.ที่ดอนเมืองวันนี้ เพื่อคัดค้านการที่ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ผู้ผลิตและจำหน่าย เบียร์ช้าง เตรียมกระจายหุ้นและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

เครือข่ายเยาวชนฯ มองว่า ธุรกิจดังกล่าวส่งผลต่อเด็กและเยาวชน ที่เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ดังนั้น การเข้าตลาดหลักทรัพย์ ของไทยเบฟฯ เป็นเรื่องไม่ถูกต้องและไม่ควรสนับสนุนการนำธุรกิจน้ำเมา เข้าตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มุ่งเน้นแต่ผลประกอบการ โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อเด็กและเยาวชน

"ถ้าจะปล่อยให้เบียร์ช้าง เข้าตลาดหุ้นได้ เพิ่มทุนได้ ขยายการผลิตได้ เพิ่มยอดขายได้ เท่ากับทำร้ายเด็กและเยาวชนมากขึ้น" ด.ญ.ธัญธร ญาณพิสิฐกุล ตัวแทนเครือข่ายเยาวชนฯ ระดับประถม กล่าวผ่านเอกสารเผยแพร่

เอกสารเผยแพร่ ระบุว่า ธุรกิจสุรามีการวางกลยุทธทางการตลาด เพื่อหลอกล่อให้เด็กและเยาวชนรู้สึกว่าการดื่มสุราเป็นเรื่องเท่ ผู้ที่ดื่มเป็นฮีโร่ เป็นความรู้สึกว่าเป็นหนี้บุญคุณธุรกิจสุรามากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งมีการทำการตลาดที่ให้ทุกกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงสินค้าโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ เครือข่ายฯ ยังแถลงถึงจัดตั้งกองทุนเด็กและเยาวชน ต้านทุนน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์ ฯ และปกป้องเด็กและเยาวชน 16 ล้านคนจากภัยน้ำเมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ