SPACK พุ่ง 5.36% ผู้บริหารคาดจากข่าว SCC จะเข้าซื้อหุ้น/รายได้-กำไรลดจากเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 24, 2008 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น SPACK ปรับขึ้น 5.36% มาอยู่ที่ 2.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท เมื่อเวลา 11.26 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.26 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.46 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.26 บาท

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เอส.แพ็ค แอนด์ พริ้นท์ (SPACK) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ถึงกระแสข่าว บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) หรือปูนใหญ่ กำลังเจรจาซื้อหุ้น SPACK จากกองทุนเพื่อการร่วมทุนว่า หากเป็นการเจรจากับทางผู้ถือหุ้นเราคงจะไม่ทราบ

"ต้องสอบถามผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ว่าเค้าจะทำอะไรกับหุ้นหรือเปล่า มีอะไรหรือเปล่า ผมคิดว่าเค้าคงปฎิเสธข่าว เมื่อถามเค้าดูเค้าก็ปฏิเสธ เพราะในตลาดสถานการณ์แบบนี้ ไม่น่าจะมีอะไร" นายยุทธ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ถ้า SCC เข้ามาซื้อจริงๆ ก็แล้วแต่การตลาดว่าดีขึ้นหรือเปล่า แต่คิดว่าถ้าปูนใหญ่จะซื้อก็ต้องมีจุดมุ่งหมายสำหรับ SCC เอง แต่ทางบริษัทยังไม่ได้ประเมินสถานการณ์ดังกล่าว

สำหรับราคาหุ้น SPACK ที่ปรับขึ้นมาวันนี้ ส่วนหนึ่งเนื่องจากราคาปรับลงไปเยอะตามภาวะตลาดรวม แต่วันนี้ที่หุ้นปรับขึ้นก็น่าจะมาจากข่าวนี้ เมื่อข่าวนี่ออกทำให้ราคาปรับขึ้น

นายยุทธ กล่าวถึงผลประกอบการปีนี้ว่า เป็นไปตามเศรษฐกิจทั่วๆ ไป ไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอ หนักกว่าคนอื่นหรือเบากว่าคนอื่น

ปีนี้ (51) รายได้และกำไร ก็คงจะต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย เหมือนทั่วๆไป

"ทั้งกำไรและรายได้ก็ไปด้วยกัน น่าจะต่ำกว่าเป้าก็ควรจะเป็นเช่นนั้นเหมือนทุกบริษัท แต่ราคาหุ้นก็ปรับลงมามากกว่าความเป็นจริงอยู่แล้ว" นายยุทธ กล่าว

ส่วนในปี 52 บริษัทยังไม่ได้ประเมินเพราะต้องรอคุยกับลูกค้าก่อนว่าเป็นอย่างไร แต่ลูกค้าเรายังไม่มีการหยุดหรือชะลอการลงทุน อย่างนิคอนก็ไม่ใช่ลูกค้าของเรา ต้องดูไปเรื่อยๆ เพราะมีเกิดขึ้นทุกวันเรื่องพวกนี้ไม่ได้บอกใครล่วงหน้า ลูกค้าก็คงไม่บอกเราล่วงหน้า ออร์เดอร์ก็ยังเป็นปกติอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ