(เพิ่มเติม) AOT จัดพื้นที่รับม็อบพันธมิตรไม่ให้ขวางทางเข้า-ออก วอนชุมนุมโดยสงบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2008 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 14.00 น. ได้มีกลุ่มพันธมิตรบางส่วนเดินทางมาถึงบริเวณปากทางเข้าทางด้านเหนือของ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทางด้านมอเตอร์เวย์

นายเสรีรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการประสานงานไปยังทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้องทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเตรียมการรองรับสถานการณ์แล้ว

"ในเบื้องต้นได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เจรจาขอให้กลุ่มพันธมิตรรวมตัวชุมนุมกันอย่างสงบ และขอให้เปิดเส้นทางจราจรเพื่อให้รถที่จะเข้าไปรับ ส่งผู้โดยสารสามารถเดินทางเข้าออกสนามบินได้" นายเสรีรัตน์ กล่าวหลังประชมุกับทุกหน่วยงานเพื่อเตรียมรับสถานการณ์

นายเสรีรัตน์ กล่าวว่า หากกลุ่มพันธมิตรต้องการชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเรียกร้องรัฐบาล ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับกลุ่มพันธมิตรแล้วที่บริเวณลานจอดรถ 4 เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้โดยสาร และยังได้เตรียมน้ำดื่มและรถสุขาไว้คอยอำนวยความสะดวกด้วย ซึ่งตนหวังว่ากลุ่มพันธมิตรจะให้ความร่วมมือโดยมีการชุมนุมการอย่างสงบ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางตำรวจได้มีการตั้งด่านตรวจค้น ตามเส้นทางเข้าออกสนามบินด้วย จึงอาจทำให้การจราจรรติดขัด จึงขอให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเผื่อเวลาเดินทางไว้ด้วย

ด้านว่าที่ ร.ท. วิศิษฐ์ อิ้วประภา รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวว่า แม้ว่ากลุ่มพันธมิตรจะเพิ่มจำนวนผู้ชุมนุมเข้าทำการปิดล้อมที่ทำการทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว หรือท่าอากาศยานดอนเมือง แต่ก็ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการของสายการบินภายในประเทศแต่อย่างใด โดย ทอท.ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลด้านความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางมาใช้บริการที่สนามบินดอนเมือง เผื่อเวลาเดินทางมาล่วงหน้า เนื่องจากการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต มีปริมาณหนาแน่น และขอให้กลับรถบริเวณหน้าคลังสินค้า(เดิม) เพื่อเข้าอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ

"ผู้โดยสารที่เดินทางในประเทศยังสามารถใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองได้ตามปกติ ยังไม่มีสายการบินใดยกเลิกตารางการบิน แม้จะมีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ" ว่าที่ร.ท.วิศิษฐ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้โดยสารทั้งคนไทยและต่างชาติจำนวนมากต้องลากกระเป๋าเดินทางจากถนนยกระดับด้านหน้าอาคารผู้โดยสารเข้ามาภายในอาคารผู้โดยสาร ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เพราะมีปัญหาการจราจรติดขัดจากการตั้งด่านตรวจค้นรถยนต์ที่เข้าออกภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และมีรถดับเพลิงจอดอยู่บริเวณทางเข้าออกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ