นายกโบรกฯต่างชาติ มองตลาดหุ้นไทยไม่ฟื้นเร็ว เชื่อการเมืองยังไม่จบง่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 2, 2008 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ Head of Equity บล.ซิตี้ คอร์ป(ประเทศไทย) และในฐานะนายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" ว่า ตลาดหุ้นไทยคงจะยังไม่ฟื้นขึ้นเร็ว แม้ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินคดียุบพรรคแล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามการคาดหมาย

บ่ายนี้ ตุลาการศาลรัฐธรรนูญ มีมติเป็นเอกฉันท์วินิจฉัยให้ยุบพรรคพลังประชาชน(พปช.) และพรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.) พร้อมกับเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 5 ปี ขณะที่มีมติ 8 ต่อ 1 ให้ยุบพรรคชาติไทย(ชท.) และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 5 ปีเช่นกัน

"แต่นับจากนี้ไปจะต้องจับตาดูว่ารัฐบาลจะทำอะไรต่อไป จะทำการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ หรือจะประกาศยุบสภา แล้วกลุ่มพันธมิตรฯจะมีท่าทีอย่างไรต่อไป จะคืนสถานที่ประท้วงหรือจะท้วงรอไว้ก่อนเพื่อดูท่าที"นายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าว

นายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าวว่า สมาชิกของพรรครัฐบาลหลายคนไม่ได้โดนยึดการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จึงอาจจะมีการโอนย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย แล้วจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้ ซึ่งเห็นว่าจะมีการประชุมในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ แล้วทำการเลือกตั้งนายกฯคนใหม่ได้

บ่ายนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ระบบสัดส่วนพรรคพลังประชาชน(พปช.) ระบุว่า ส.ส.ของ พปช.ทั้งหมด จะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย และ จะจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยได้กำหนดวันที่ 8 ธ.ค.นี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.40 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 386.43 จุด ลดลง 4.49 จุด (-1.15%)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ