ตลท.จ่อพิจารณาสถานะ บจ.ของ SECC หลังได้ข้อมูลชัดจาก ก.ล.ต.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2008 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักรินทร์ ร่วมรังษี ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า การตรวจสอบสถานะของบมจ. เอส.อี.ซี.ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) ในขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเชิงลึกที่เป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจงบการเงินในแง่สินทรัพย์ หนี้สิน เงินกู้

รวมทั้งมีการตรวจสอบควบคู่กับผู้สอบบัญชีพิเศษที่เข้าไปตรวจสอบงบการเงินของ SECC ด้วย โดยคาดว่าผู้สอบบัญขีพิเศษจะมีข้อสรุปในวันที่ 30 ธ.ค. 51 และหลังจากเมื่อมีความชัดเจน ทางตลาดหลักทรัยพ์จะพิจารณาสถานะการเป็นบริษัทจดทะเบียนของ SECCอีกครั้ง

"แม้ว่าตอนนี้จะมีการแจ้งว่ามีการรถสูญหายเกือบ 500 คัน แต่ทางตลาดหลักทรัพย์ก็จะไม่ทวงถาม หรือให้ชี้แจงข้อมูล เนื่องจากขณะนี้เรื่องได้ถูกส่งไป ก.ล.ต. ให้ตรวจสอบในเชิงลึก งบการเงินและทำงานร่วมกับผู้สอบบัญชีพิเศษอยู่แล้ว หลังจากนั้น ตลาดจะกลับมาพิจารณาสถานะบริษัทจดทะเบียนของ SECC " นายศักรินทร์ กล่าว

ในช่วงบ่ายวันนี้ SECC แจ้งต่อตลท. ว่าเบื้องต้นบริษัทฯ ได้รับรายงานว่า คาดว่ามีรถยนต์จำนวน 476 คัน ได้สูญหายไปจากคลังสินค้าของบริษัทฯ และมีจำนวนอีก 5 คันที่ถูกเจ้าหนี้ส่วนตัวของนายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการ ยึดเอาไปจากโชว์รูมของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ