EASON เซ็นสัญญา BASF รับสิทธิผลิต-บริการในอาเซียน/ถือหุ้น NTL เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2008 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีซึ่น เพ้นท์ (EASON) แจ้งว่า บริษัท ได้เซ็นสัญญาทางธุรกิจ Toll Manufaturing Agreement (สัญญารับจ้างผลิตสินค้า) กับ บริษัท บีเอเอสเอฟ (ไทย) จำกัด (BASF) เพื่อสิทธิในการผลิตสีพ่นรถจักรยานยนต์และโอกาสในการผลิตสีอุตสาหกรรมอื่นในภูมิภาคอาเซียน ตลดจนการให้บริการด้านเทคนิคแก่ลูกค้าภายใต้เทคโนโลยีการผลิตสีอุตสาหกรรมและการจัดจำหน่ายของ BASF

ทั้งนี้ บริษัทได้สิทธิในการผลิตสินค้าสีพ่นรถจักรยานยนต์และโอกาสการผลิตสีอุตสาหกรรมอื่นภายใต้ Know-how ของ BASF ในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งมี โอกาสในการขยายตัวของรายได้จากการรับจ้างผลิตสีพ่นรถจักรยานยนต์และสีอุตสาหกรรมอื่นให้แก่ลูกค้าทั้ง ภายในประเทศและภูมิภาคอาเซียน และ พัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและเทคนิคในสายสีพ่นรถจักรยานยนต์และสีอุตสาหกรรมอื่นตามมาตรฐานระดับโลก

นอกจากนี้ EASON เข้าซื้อหุ้นสามัญเพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัท นอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (NTL) ซึ่งมีฐานะเป็นบริษัทย่อย จากบริษัท บีเอเอสเอฟ โค๊ตติ้ง เจแปน จำกัด(BCJ)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใน NTL จำนวน 8,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ NTL เป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 18 ล้านบาท ชำระเป็นเงินสดภายในไตรมาสที่ 1/52

และภายหลังการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนจะทำให้บริษัทถือหุ้นใน NTL รวมจำนวน 18,196 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 90.98 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ NTL ทั้งนี้ เพื่อเป็นช่องทางในการจำหน่ายสีอุตสาหกรรมอื่นนอกเหนือจากสีอุตสาหกรรมประเภทเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ