ก.ล.ต.จับมือตร.ค้นหลักฐาน SECC-PICNI สงสัยทุจริต-สร้างราคาหลักทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2009 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า ก.ล.ต. เร่งตรวจสอบหลักฐานในกรณีการกระทำที่อาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท เอส.อี.ซี ออโต้เซลล์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (SECC) บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)และบริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัดโดยได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นสถานที่ทำการหลายแห่ง และได้ยึดและอายัดเอกสารหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนการกระทำผิดตามกฎหมายหลักทรัพย์

ในวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงาน ก.ล.ต. จำนวน 30 คน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. กระจายกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ทำการ 4 แห่ง ย่านศรีนครินทร์และหลักสี่ ตามหมายค้นที่ได้รับอนุมัติจากศาลอาญา โดยยึดและอายัดเอกสารหลักฐานที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำที่มีเหตุต้องสงสัยกรณีการทุจริต หรือการสร้างราคาหลักทรัพย์ หรือเรื่องอื่นๆ ที่อาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายหลักทรัพย์

ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ล.ต. จะได้นำหลักฐานที่ยึดและอายัดได้ในครั้งนี้มาประกอบการพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนร่วมในการกระทำผิดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ