จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 5, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SAMTEL

-เผยบ.ย่อยลงนามสัญญาซื้อขายอุปกรณ์กับ กสท มูลค่า 839.95 ลบ.

*PSL

-ปี 51 กำไรที่ 4.94 พันลบ. เทียบกับปี 50 กำไรที่ 4.16 พันลบ.

*ASP

-ตั้งเป้าปี 52 รักษามาร์เก็ตแชร์ที่ 5%,รับรายได้ต้นปีหดตามวอลุ่มตลาด

*THAI

-เผยม.ค.52 Cabin Factor ฟื้นมาที่75%-ปรับกลยุทธ์เน้นขายตั๋วราคาสูง คาดสรุปแผนฟื้นฟูเสนอคณะกรรมการในวันที่ 11 ก.พ.นี้ พร้อมกันนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการปลดผู้บริหารแต่อย่างใด

*SPALI

-คาดยอดขาย Q1/52 ต่ำกว่า Q1/51 จากผลกระทบศก.ชะลอตัว

*KTB

-ฟิทช์จัดอันดับหุ้นกู้ด้อยสิทธิ KTB ที่ 'AA(tha)'

*ITD

-เซ็นสัญญา 2 โครงการภาครัฐ รวมมูลค่า 794.6 ลบ.

*MPIC

-ผู้บริหาร MPIC ไม่เชื่อต่างชาติลุยซื้อหุ้นเทคโอเวอร์กิจการได้ บอร์ดเสนอชงเรื่อง Swap หุ้นกับบ.ย่อย MAJOR อีกรอบมี.ค.นี้

*TTA

-ยังชะลอแผนขายหุ้นเพิ่มทุน PP รอจังหวะเหมาะในอนาคต

*WIN

-เล็งหารือบอร์ดปลายเดือน ก.พ.นี้ปรับแผนเพิ่มทุน 122.58 ล้านหุ้น จากกำหนดเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจง(PP)ให้กับนักลงทุนต่างประเทศอาจต้องเสนอขายภายในประเทศแทน ลุ้นโลจิสติกส์-เช่าพื้นที่พื้นรายได้

*DTAC/TT&T

-นสพ.ระบุ "ดีแทค-ทีโอที-ทีทีแอนด์ที" เมินมติ กทช. ยังเดินหน้าเก็บค่าต่อคู่สาย 107 บาทต่อ อ้างสัญญาเดิมที่ทำไว้กับลูกค้า ขณะที่ "กสท" ให้ท้ายระบุสัญญาสัมปทานเปิดช่องให้เก็บได้ เผย "ฮัทช์"เจ้าเดียวที่ระงับการจัดเก็บไปแล้ว นักวิชาการจี้ กทช.เร่งสร้างความชัดเจนในประเด็นกฏหมาย

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.ระบุ ลุ้นกทช.เคาะกฏทำ 3 จี คลื่น 2.1 กิกะเฮิรตช์วันนี้! เชื่อรูปแบบเป็นประมูลไลเซนส์ ตามคาดเปิดทางรายใหม่ 1 ราย เน้นต้นทุนต่ำ

*CK

-นสพ.ระบุ บอร์ดรฟม.ไฟเขียว เดินหน้าประมูลสายสีม่วง แม้ปปช.กำลังตรวจสอบกรณีปรับร่าง TORกลางคัน ประธานบอร์ด ระบุขอยืนตามผลการพิจารณาอนุกรรมการด้านกฎหมาย ที่มีมติว่ารฟม.ทำได้ไม่ผิดระเบียบพัสดุ และกฎ JICA แต่เพื่อความรอบคอบจึงมอบให้กรรมการตัวแทนจากอัยการตรวจสอบอีกชั้น หากชี้ไม่มีปัญหาพร้อมเจรจาลดราคาสัญญา 1 ต่อทันที

*CIG

-นสพ.ระบุ ลั่นเป้ายอดขายปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 2,000 ล้านบาท ล่าสุดโชว์แบ็กล็อกในมือ 1,000ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ารับรายได้จากธุรกิจโรงแรมเข้ามาปีนี้ 50 ล้านบาท ส่วนธุรกิจคอยล์ลุยขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น กลางปีนี้เตรียมโรดโชว์ยุโรปตะวันออกเจาะฐานลูกค้าใหม่

*SC

-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ายอดขาย-รายได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 4,000 ล้านบาท ขณะที่โชว์แบ็กล็อกจ่อบันทึกรายได้กว่า 1,600ล้านบาท พร้อมลุยเปิด 9 โครงการใหม่ มูลค่า 6,000 ล้านบาท เน้นโครงการที่เป็น NewSeries ส่วนงบซื้อที่ดินปีนี้ตั้งไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ล่าสุดมีแลนด์แบงก์ 200 กว่าไร่

*TNDT

-นสพ.ระบุ ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ(Backlog) ในมืออยู่ที่ 200 ล้านบาท จากเดิมที่มีแบ็กล็อก 40-50ล้านบาท โอนมาจากปี 51 และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทได้เซ็นสัญญางานมูลค่า 100 ล้านบาท ส่วนในปี 2552 บริษัทตั้งเป้ารายได้ขยายตัว 25-30% จากปี 2551 ที่คาดว่าจะทำได้ใกล้เคียงเป้าที่ 260 ล้านบาท เนื่องจากเข้าไตรมาส 1/52 มาได้ประมาณ 1 เดือนบริษัทยังมีงานประมูลเข้ามาอยู่ตลอด และบริษัทยังเข้าไปรับงานประมูลต่างๆ อยู่เรื่อย

*CPF

-นสพ.ระบุ "ซีพีเอฟ" ประกาศรุกหนักตลาดไข่ไก่สด "ซีพี" หลังสร้างการยอมรับตลาดส่งออก คว้าส่วนแบ่งอันดับหนึ่งที่ฮ่องกง ในกลุ่มไข่ไก่สดแพ็คแบรนด์ ประกาศรุกหนักตลาดในและต่างประเทศ หวังเพิ่มส่วนแบ่งจาก 23% เป็น 30% ภายในสิ้นปี 2552

*TKS

-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้น 20% และรายได้รวมปีนี้โต 10% พร้อมรับรู้รายได้งานพิมพ์ที่ออสเตรเลียไตรมาส 1/2552 หลังเลื่อนส่งมอบงานจากปลายปีก่อนหนุน ส่วนแผนธุรกิจปีนี้ยังต้องรัดเข็มขัดตามเศรษฐกิจซบ ขณะที่ออเดอร์ยังเข้ามาต่อเนื่องเพราะส่วนใหญ่ทำสัญญาระยะยาวกับลูกค้าตั้งแต่ 6เดือนขึ้นไป

*MJD

-นสพ.ระบุ MJD ฝ่าเศรษฐกิจซบดึงจุดเด่นทำเลดีกระตุ้นยอดขายมั่นใจปีนี้โตใกล้เคียงปีก่อนกว่า 2 พันล้าน จากโครงการเก่า-ใหม่ ส่วนแผนผุดโครงการใหม่ 1-2 โครงการระดับไฮเอนด์ คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 2/2552

*KEST

-นสพ.ระบุ ลั่นเป็นเบอร์หนึ่งโกลด์ฟิวเจอร์ส ตั้งเป้ากวาดมาร์เก็ตแชร์ปีนี้ 10-12% ผนึกพันธมิตรร้านค้าทองโดยตรง ส่วนตลาดอนุพันธ์ปั๊มส่วนแบ่งปีนี้เพิ่ม 14% จากปีก่อน 12% เชื่อยังเติบโตสูง เพราะตลาดหุ้นยังผันผวนต่อเนื่อง

*LIVE

-นสพ.ระบุ ส่งบริษัทลูกไลฟ์ มีเดีย ขยายตลาดให้บริการสื่อโฆษณานอกอาคารเพิ่ม หวังปั้นรายได้เข้ากระเป๋ากว่า 130 ล้านบาท

*AIT

-นสพ.ระบุ "ศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์" เร่งหางานใหม่หนุนแบล็กล็อกพุ่งเกิน 1,800 ล้านบาท ลุ้นไตรมาส 1/2552 รับงานใหม่เพิ่ม 700-800 ล้านบาท เมนพิษเศรษฐกิจกระทบงานวางระบบหด เบนเข็มทิศลุยงานภาครัฐเพิ่มมากว่า 80%

*BANPU

-นสพ.ระบุ บ้านปูสนใจจะทำธุรกิจพลังงานทดแทน และได้จัดตั้งหน่วยงานธุรกิจพลังงานทดแทนขึ้นมาดูแลเฉพาะ โดยระหว่างนี้อยู่ระหว่างศึกษาประเภทพลังงานทดแทนที่เหมาะสม แต่ที่บ้านปูให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ การผลิตเอทานอล โครงการใหม่นี้จะลงทุนภายในประเทศทั้งหมด

*SVOA

-นสพ.ระบุ ปีนี้บริษัทจะขยายสัดส่วนรายได้จากลูกค้าราชการเดิมมีประมาณกว่า 20-30% เป็น 40% โดยเข้างานประมูลมากขึ้น ชดเชยจากลูกค้าคอนซูเมอร์ที่เดิมครองสัดส่วน 50% ของรายได้รวมทั้งบริษัท แต่มีแนวโน้มลดลงเหลือ 40%เพราะสถานการณ์ทางเศรษฐกิจไม่ดี ขาดแรงจูงใจซื้อ ทั้งสภาพตลาดก็แข่งขันสูง นอกนั้นเป็นสัดส่วนจากลูกค้าองค์กรและอื่นๆ

*BAT-3K

-นสพ.ระบุ รับเป้ารายได้ปีนี้หวังโตแค่ 4,000 ล้านบาท ลดลง 20% y-y ลุ้นรายได้ 5,000 ล้านบาท แจงงัดกลยุทธ์ควบคุมต้นทุน การผลิต-กำลังการผลิต ให้สอดคล้องความต้องการตลาดพ่วงดูแลสถานะการเงินลูกค้า บรรเทาความเสียหายจากการถดถอยของเศรษฐกิจ

*DEMCO

-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ อยู่ที่ 2,000-2,500 ลบ. เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย ที่ 2,100 ลบ. เนื่องจากปัจจุบันมี Backlog อยู่ที่ 800 ลบ. ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการประมูลใหม่อีกหลายโครงการ

*TWZ

-นสพ.ระบุ ปีนี้อึดดันเป้ารายได้โต 4.5 พันลบ. จากปีก่อนที่ทำได้ 3 พันกว่าลบ. วาดฝันยอดขายมือถือทะยาน 1.2 ล้านเครื่อง จาก 4 แสนเครื่องในปี’08 เร่งเครื่องธุรกิจอสังหา ปูพรมโรงแรมหรู เซอร์วิสอาร์ตเมนต์ ย่านรัชดาปั้นรายได้ 200 ลบ.



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ