PR124 คาดได้ข้อสรุปพันธมิตรช่วง H2/52, ตั้งเป้ารายได้โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2009 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิมิตร หมดราคี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.124 คอมมิวนิเคชั่นส(PR124) คาดว่า บริษัทจะสามารถสรุปผลการเจรจาหาพันธมิตรเข้ามาเสริมธุรกิจราวครึ่งหลังของปีนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจารายละเอียดและรูปแบบการเข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมทุน โดยพันธมิตรที่จะเข้ามาจะต้องดำเนินธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน สามารถต่อยอดธุรกิจซึ่งกันและกันได้

"ตอนนี้เราได้มีการคุยกับพันธมิตรที่สนใจเข้ามาทำธุรกิจกับเรา และได้คุยกันถึงรูปแบบการเข้ามาของเขาว่าจะเข้ามาซื้อหุ้น ซึ่งเบื้องต้นสนใจจะเข้ามาถือหุ้นในบริษัทฯ แต่ยังไม่ได้กำหนดสัดส่วนว่าจะเป็นเท่าไหร่ จากที่เคยคุยไว้ 3-4 รายตอนนี้เหลือแค่ 1 ราย และเป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์"นายนิมิตร กล่าว

นายนิมิตร กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ที่ 20% จากปี 51 ที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 10% จากปี 50 ที่มีรายได้ประมาณ 113.32 ล้านบาท เนื่องจากในเดือน ม.ค.52 บริษัทเซ็นสัญญางานใหม่ 5-6 ราย และยังมีที่รอเซ็นสัญญาอีก มีทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน แต่ปีนี้จะให้ความสำคัญกับงานภาครัฐเพิ่มเป็น 70% จาก 60% ในปีก่อน ทั้งจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่

"ปลายเดือนที่ผ่านมา เราเริ่มเห็นงานเข้ามามากขึ้น แสดงให้เห็นว่าธุรกิจพีอาร์เริ่มกลับมามีทิศทางที่ดีจาก 2 ปีก่อนที่แทบจะติดลบ จากผลกระทบการเมืองและเศรษฐกิจ และอย่างปีนี้เม็ดเงินของภาครัฐมีเพิ่มขึ้นก็จะยิ่งช่วยให้งานพีอาร์เติบโต และกลับมา"นายนิมิตร กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการทำธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การให้บริการด้าน M&A Communication Service เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี โอกาสที่บริษัทต่างจะควบรวมธุรกิจกันมีค่อนข้างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ