DEMCO เผยBacklog พุ่งหลังรับงานRATCH,เล็งสร้างโรงไฟฟ้าพลังลม5-6โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 19, 2009 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า การที่บริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างโครงการพลังงานลม ที่ตำบลทุ่งสมอและตำบลเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้กับบริษัท ซัสเทนเอเบิล เอนเนอยี คอร์ปอเรชั่น คิดเป็นมูลค่างานประมาณ 1,300-1,500 ล้านบาท จะทำให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ในปีนี้เพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยกว่า 1,300 ล้านบาท โดยงานประมาณ 95% จะเป็นการรับรู้รายได้ของปี 2553 ต่อเนื่องจนถึงช่วงต้นปี 2554

อนึ่ง โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมดังกล่าว เป็นโครงการร่วมระหว่าง บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH )กับบริษัท รีนิวเอเบิล เอนเนอยี คอร์เปอร์เรชั่ น จำกัด หรือ REC โดย RATCH เข้าซื้อหุ้นในบริษัทย่อย คือบริษัท ซัสเทนเอเบิล เอนเนอยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ SEC ในสัดส่วน 26% ของทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทฯ ตั้งเป้าผลการดำเนินงานในปี 2552 โดยคาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 2,700 ล้านบาท โดยจะเป็นรายได้จากงานด้านวิศวกรรมไฟฟ้าเป็นหลัก

ทั้งนี้ DEMCO มีแผนรับงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากกังหันลม 5-6 โครงการ กำลังการผลิตรวม 500 เมกะวัตต์ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มูลค่าของแต่ละโครงการไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทซัสเทนเอเบิล เอนเนอยีฯ เป็นผู้ดำเนินการสำรวจพื้นที่และระดับความเร็วลมที่เหมาะสม เพื่อพิจารณาพื้นที่เหมาะสมในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากกังหันลม ขณะที่ DEMCO จะเข้าไปดำเนินการออกแบบและดำเนินการในส่วนของงานก่อสร้างทั้งหมด โดยมีระยะเวลาก่อสร้างตั้งแต่ปี 2553-2555 ซึ่งจะช่วยให้รายได้ของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่อง

DEMCO ดำเนินธุรกิจด้านงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าครบวงจร รวมถึงผลิตและจำหน่ายเสาโครงเหล็กสำหรับงานด้านไฟฟ้า โทรคมนาคมให้กับภาครัฐและเอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ