(เพิ่มเติม) IEC ชนซิลลิ่ง 30% คาดรายใหญ่ซื้อเก็งกำไร/ผู้บริหารเผยสถานะบริษัทดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2009 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IEC ปิดตลาดราคาชนซิลลิ่ง 30% มาอยู่ที่ 0.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 59.74 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.65 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.50 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจิเนียริง(IEC)วิ่งขึ้นชนซิลลิ่งในช่วงท้ายตลาดฯ ด้วยวอลุ่มการซื้อขายที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาไล่ซื้อเพื่อเก็งกำไรของนักลงทุนรายใหญ่ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบชัดว่าเป็นกลุ่มใด และจะเข้ามาเก็งกำไรนานแค่ไหน ดังนั้น หากนักลงทุนจะเข้ามาเล่นหุ้นตัวนี้จะต้องระมัดระวังการลงทุนเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ หุ้น IEC เป็นหุ้นที่โบรกเกอร์ส่วนใหญ่จะไม่เปิดให้เล่นมาร์จินแล้ว หากนักลงทุนต้องการจะเข้ามาเล่นก็ต้องวางเงินสดไว้ก่อนซื้อในแบบของ Cash Balance ดังนั้น การจะทำให้ราคาหุ้นขึ้นไปได้เรื่อย ๆ คงจะเป็นไปได้ค่อนข้างยาก

นางสัณห์จุฑา วิชชาวุธ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจิเนียริง(IEC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น IEC วิ่งชนซิลลิ่ง แต่บริษัทฯยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ โดยพยายามจะทำอะไรหลาย ๆ อย่างในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้

"ที่ผ่านมาบริษัทฯก็มีการเลย์ออฟพนักงานออกมาบางส่วน เป็นการทำเท่าที่จำเป็น เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ และระวังตัวในการทำธุรกิจมากขึ้น และปัจจุบันบริษัทฯก็มีสถานะที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ และยังมีกระแสเงินสดมากเพียงพอที่จะใช้ในการดำเนินธุรกิจไปได้ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้"ประธานกรรมการบริหาร IEC กล่าว


แท็ก (IEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ