PRO-GENCO-BWG รับผลบวกหลังรัฐบาลไม่อุทธรณ์คำสั่งศาลควบคุมมลพิษมาบตาพุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2009 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นกลุ่มกำจัดขยะปรับขึ้นแรง นำโดย บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999)(PRO) และ บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GENCO) น่าจะได้รับผลบวกจากสิ่งแวดล้อมมาบตาพุด และยิ่งถ้าเป็นการควบคุมมลพิษการกำจัดของเสียก็จะได้รับผลประโยชน์ แถบนั้นที่ใกล้สุดน่าจะเป็น GENCO-PRO ที่จะได้ประโยชน์เพราะถ้าควบคุมมลพิษและเข้มงวดในเรื่องของการกำจัดของเสียก็ต้องผ่านผู้ประกอบการเหล่านี้ เพราะได้ใบอนุญาตเป็นเรื่องเป็นราว แต่ก็ยังไม่เห็นว่าจะบวกมากน้อยขนาดไหน

"เป็นข่าวบวกอยู่แล้ว แต่จะมากน้อยแค่ไหนยังไม่ทราบ อย่าง PRO บอกว่าคาดว่าลูกค้าน่าจะเพิ่มจากเดิม 50% จากปัจจุบันที่มีลูกค้าอยู่ที่โน่น 10% ถ้า 10% ก็เพิ่มเป็น 15% และลูกค้าของเจนโก้ก็เพิ่มขึ้น คงเป็นเรื่องนี้เก็งกำไรตามข่าว" นักวิเคราะห์ กล่าว

ในแง่ปัจจัยพื้นฐานต้องปรับใหม่ เดิมประเมิน PRO ไว้โดยแนะขายเพราะไตรมาส 4 ขาดทุนออกมาเยอะ อย่างไรก็ตามต้องขอคุยกับบริษัทอีกครั้ง ราคาเป้าหมายเดิม 0.20 บาท

บทวิเคราะห์ บล.แอ๊ดคินซัน ระบุ หุ้นใหญ่เล่นยากขึ้นในวันนี้หุ้นเล็กจะกลับมาคึก และหุ้นที่รับผลบวกจากสิ่งแวดล้อมมาบตาพุดนั้นบ่ายนี้เล็ง GENCO หลังจากที่ week ก่อนให้เล่น BWG ไปแล้ว ที่เป็น GENCO เพราะตัวเบา ราคาไม่ขยับมานานสอดคล้องกับช่วงที่ volume ตลาดเหลือน้อยอย่างนี้นั้นเอง แนวต้าน 0.50 บาท

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.52 น.

หุ้น PRO อยู่ที่ 0.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท (+11.11%)

หุ้น GENCO อยู่ที่ 0.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท (+9.76%)

หุ้น BWG อยู่ที่ 1.66 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท (+3.75%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ