โบรกฯเตือนนักลงทุนเทรด BSEC-UOBKH ระวังชี้แจงฟื้นเจรจายังไม่ชัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2009 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า จากการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯจะปลดเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ บล.บีฟิท(BSEC) และหลักทรัพย์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย)(UOBKH) ตั้งแต่การซื้อขายภาคบ่ายของวันนี้ (17 มีนาคม 52) ราคาหุ้นคิดว่าคงจะร่วงหล่นทันที

เนื่องจากผู้บริหาร BSEC ยืนยันว่าบริษัทไม่ได้มีการเจรจากับ UOBKH เรื่องที่จะควบรวมกิจการ ขณะที่ UOBHK ก็ชี้แจงว่าผู้บริหารได้พบกัน แต่ UOBKH ไม่มีการเจรจา เพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการเสนอขอร่วมธุรกิจ/ควบรวมกิจการกับคณะกรรมการของบีฟิทแต่อย่างใด และ UOBKH ไม่อยู่ในสถานะที่จะยืนยันได้ว่าจะสามารถเริ่มต้นเจรจาอีกครั้งกับบีฟิทเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเสนอขอร่วมธุรกิจ/ควบรวมกิจการ

นายวีระชัย กล่าวว่า ถ้าข่าวออกมาอย่างนี้ต้องระมัดระวัง โดยในแง่ของ opening ที่กำลังจะเปิดมาบ่ายนี้ของ BSEC จากราคาก่อนที่จะขึ้นเครื่องหมาย SP อยู่ที่ 1.45 บาท ก่อนเปิดภาคบ่ายนี้ราคาเสนอซื้อ-ขายอยู่ที่ 1.87-1.88 บาท ช่วงนี้ก็ต้องระวัง

"ในแง่ราคาถ้ายังไม่มีความชัดเจนและผู้บริหารออกมาปฏิเสธตรงนี้อยากให้ระมัดระวังเพราะราคาเองยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเรื่องกระแสข่าวการเจรจาด้วย เปิดมาไม่รู้ว่าจะขึ้นมากขึ้นน้อย นักลงทุนเองก็ควรจะต้องใช้ดุลยพินิจในการเข้าซื้อด้วย" นายวีระชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ