(เพิ่มเติม) MEDIAS ตั้งเป้ารายได้ปี 52 โตเกิน 10% หลังได้เวลารายการเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 8, 2009 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มีเดีย ออฟ มีเดียส์ (MEDIAS) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้เติบโตมากกว่า 10% หลังจากที่บริษัทได้เวลาเพิ่มขึ้นจากรายการประเด็นเด็ด 7 สี จากเฉลี่ย 798 นาทีต่อสัปดาห์มาเป็น 905 นาทีต่อสัปดาห์ หรือเพิ่มขึ้น 107 นาที

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวยังมีค่าโฆษณาสูงกว่ารายการประเภทเดียวกันที่ 3 แสนบาทต่อนาที จึงทำให้เชื่อว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 100 ล้านบาทในช่วง 8 เดือนที่เหลือของปีนี้ โดยจะเริ่มออกอากาศวันจันทร์ที่ 4 พ.ค.นี้

นอกจากรายการประเด็นเด็ด 7 สีแล้ว มีเดียยังมีแผนจะผลิตรายการเพื่อป้อนให้กับสถานีโทรทัศน์อีก 2 รายการ โดยจะเป็นวาไรตี้และละคร 1-2 เรื่อง โดยจะป้อนให้กับช่อง 7 แต่ก็อยู่ระหว่างทำแผนผลิตรายการเพื่อป้อนให้กับสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นด้วยเพื่อเป็นการขยายช่องทางเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 2/52

นางชาลอต กล่าวว่า ในส่วนของธุรกิจเคเบิลทีวีที่ปัจจุบันทำรายได้ในสัดส่วน 10% ของรายได้รวมนั้น บริษัทมีแผนจะเปิดเพิ่ม 1-2 ช่อง โดยจะเห็น 1 ช่องในช่วงกลางปีนี้เน้นรายการประเภทบันเทิง บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้ที่มาจากเคเบิลทีวีจะเพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจเคเบิลทีวีมากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากเม็ดเงินโฆษณาที่ลงในเคเบิลปรับตัวเพิ่มขึ้น

ปีนี้คาดว่าจะมีเม็ดเงินค่าโฆษณาจากเคเบิลทีวีจะเพิ่มขึ้นเป็นราว 500 ล้านบาท จาก 300 ล้านบาทในปีก่อน และหากมีการเปิดช่องเคเบิลทีวีเพิ่มขึ้นอีก ก็เชื่อว่าเม็ดเงินโฆษณาจะสูงขึ้น ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อบริษัทฯ ด้วย

นางชาลอต กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการมองหาพันธมิตรเข้ามาร่วมผลิตรายการเพื่อลงในช่องเคเบิลทีวี คาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 2/52 ว่ารูปแบบของพันธมิตรที่จะเข้าร่วมงานนั้น จะเข้ามาเสริมในแง่ของคอนเทนต์ หรือ เข้ามาร่วมผลิตรายการ

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/52 บริษัทคาดว่ากำไรจะปรับตัวได้ดีกว่าไตรมาส 1/51 ที่มีกำไร 33 ล้านบาท และกำไรทั้งปีก็จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีกำไร 105 ล้านบาท เนื่องจากเม็ดเงินโฆษณาโดยรวมที่ยังเข้ามาต่อเนื่อง

รวมทั้งรายการที่ MEDIAS ผลิตป้อนให้กับสถานีโทรทัศน์(ฟรีทีวี) โดยเฉพาะรายการประเด็นเด็ด 7 สี ก็จะเป็นตัวที่สร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัทโดยเฉพาะในไตรมาส 2/52 เพราะรายการดังกล่าวจะออกอากาศในวันที่ 4 พ.ค.52 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ