"ยุทธพงษ์"เผยผถห.PERMไม่อนุมัติตัวแทนนั่งบอร์ด หันพึ่งกม.-อาจยื่นฟ้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2009 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธพงษ์ เสรีดีเลิศ ผู้ถือหุ้น บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิร์ค(PERM) กล่าวว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้น PERM วันนี้มีมติไม่เห็นชอบตามข้อเสนอของตนเองที่ขอให้แต่งตั้งตัวแทน 3 คนเข้าเป็นคณะกรรมการบริษัทและกรรมการตรวจสอบ ดังนั้น หลังจากนี้ก็จะต้องหวังพึ่งกระบวนการยุติธรรมตามที่ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ซึ่งศาลนัดเจรจาไกล่เกลี่ยในเดือน ส.ค. นี้

นอกจากนั้น ยังจะตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารงานของคณะกรรมการชุดนี้ และรายละเอียดของการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อลงคะแนนเสียงว่ามีจุดใดที่ขัดต่อกฎหมายหรือไม่ หากพบจุดที่มีปัยหาก็จะพิจารณายื่นฟ้องร้องเพิ่มเติม

"ผลโหวตที่ประชุมผู้ถือหุ้น PERM วันนี้ ปรากฎว่าผมไม่ได้เป็นตัวแทนเข้าไปนั่งในบอร์ดเพราะทางเค้าบล็อกไว้หมดแล้ว ซึ่งกลุ่มยงวงศ์ไพบูลย์(รวมเพื่อนๆ)ถือหุ้นอยู่ 60% บล็อกไว้หมดอยู่แล้ว ถ้าตามเสียงโหวตเราแพ้เค้าอยู่แล้ว

โหวตไปแล้ว ผมไม่ได้ แต่ผมก็รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ได้ เพราะเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งตอนนี้ผมและกลุ่มเพื่อนๆืถือหุ้น 25% ตอนแรกผมก็บอกแล้วว่าของผม 20% ตายตัวแต่ที่เหลือเขาซื้อเขาขายเราห้ามเค้าไม่ได้ แต่ยืนยันไม่ได้เป็นนอมินีของใคร" นายยุทธพงษ์ กล่าวภายหลังการประชุมผู้ถือหุ้น PERM วันนี้

นายยุทธพงษ์ กล่าวว่า จุดประสงค์ที่ต้องการส่งตัวแทนเข้าร่วมทเป็นกรรมการ เนื่องจากต้องการการบริหารงานที่มีความโปร่งใส และเป็นการทำเพื่อผู้ถือหุ้นรายย่อย เพราะบริษัทไม่ได้ตอบคำถามที่ชัดเจนใด ๆ ให้เลย อย่างเช่น ตัวเลขทางบัญชี และ งบดุลต่างๆ ซึ่งต่อจากนี้ไปคงจะต้องดำเนินการตามกฎหมายเป็หลัก เพราะมีบางอย่างที่เขาตอบมาแล้วไม่ชัดเจน

"เช็คข้อมูลอยู่ก็คงจะมีฟ้องร้องกันต่อไป อย่างเขาโหวตให้ตัวเองให้เป็นกรรมการอีก แต่เขาบอกว่าถูกต้องซึ่งผมก็จะต้องไปเช็คทางกฎหมายอีกที ผมต้องเช็คให้ชัวร์ก่อน ยังไม่ได้จะฟ้องเพราะต้องหาหลักฐานอะไรๆ ให้ได้หลายๆอย่างก่อน เพราะต้องดูดุลยพินิจหลายๆ ตอน เพราะเป็นเรื่องทางกฎหมาย เดี๋ยวก็คงต้องใช้วิธื่ทางกฎหมายต่อไปเพราะผมทำอะไรตามขั้นตอนอยู่แล้ว" นายยุทธพงษ์ กล่าว


แท็ก (PERM)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ