"ศิริธัช"เล็งนั่งที่ปรึกษาบอร์ด BSEC หวังผลักดันให้เกิดดีลควบรวมกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday April 26, 2009 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหนึ่งของบง.กรุงเทพธนาธร (BFIT) เปิดเผยว่า ตนจะเข้าไปเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการ บล.บีฟิท(BSEC) ซึ่ง BFIT เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ เพื่อต้องการทราบความเคลื่อนไหวในการทำดีลควบรวมกิจการ เพราะก่อนหน้านี้ ตนไม่รู้เรื่องอะไรเลย

"ตอนนี้ผมอยากรู้ความเคลื่อนไหวบ้าง เมื่อก่อนไม่รู้อะไรทั้งที่เราเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ก็เลยจะเข้าไปเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการ BSEC ...ถ้ามีคนเสนอราคามาดี เราก็ขายหมดทั้งไลเซ่นส์ด้วย"นายศิริธัช กล่าว

ที่ผ่านมา ทางยูโอบี สิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ของบล.ยูโอบีเคย์เฮียน(UOBKH) ได้ยื่นแสดงความจำนงสนใจเข้าซื้อและจะทำการตรวจสอบสถานะ (due diligence) แต่ไม่ทันไรก็ประกาศยกเลิก อย่างไรก็ดี หากทางยูโอบี สนใจและติดต่อเข้ามาซื้อกิจการ BSEC ก็ยังเปิดกว้างอยู่

"ถ้าจะติดต่อขอซื้อก็จะต้องติดต่อกับเจ้าของ พูดง่าย ๆ ว่าต้องการเข้าตามตรอกออกตามประตู ถ้าใครให้ราคาดี เราก็ขายเอาตังค์ไว้ก่อน" นายศิริธัช กล่าว

อนึ่ง นายศิริธัช ถือหุ้นใหญ่ใน BFIT สัดส่วน 5.00% และไม่ได้นั่งเป็นกรรมการบริษัทแต่อย่างใด ขณะที่ BFIT ถือหุ้นใหญ่ใน BSEC สัดส่วน 48.97% และนายศิริธัชก็ไม่เป็นกรรมการหรือผู้บริหาร ใน BSEC ด้วย


แท็ก บล.บีฟิท   (BFIT)   BSEC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ