(เพิ่มเติม) ตลท.รับหุ้น"โตโย-ไทย"ใช้ชื่อย่อ TTCL เริ่มเทรด 16 มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2009 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)แจ้งว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ได้สั่งรับหุ้นสามัญของ บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป

ตลท.จึงเห็นควรกำหนดให้หุ้นสามัญของบมจ. โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น จำนวน 480 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 480 ล้านบาท ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ โดยจัดอยู่ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า TTCL ทั้งนี้ กำหนดให้เริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2552 ต้นไป

TTCL ประกอบธุรกิจให้บริหารออกแบบวิศวกรรม การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และก่อสร้างโรงงานแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลังงาน ปิโตรเคมี และเคมีภัณฑ์ มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 480 ล้านบาท

บริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ในวันที่ 9-11 มิ.ย.52 จำนวน 130 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 4.25 บาท มูลค่ารวม 552.5 ล้านบาท โดยจะนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับงานโครงการขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ โดยมี บล.ทิสโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

TTCL มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมายและเงินสำรองอื่น ๆ ทั้งนี้ ณ ระดับราคาหุ้นไอพีโอ คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) เท่ากับ 6.5 เท่า โดยถ้าเทียบกับ P/E Sector PROP (ณ 11 มิ.ย. 52) ที่ระดับ 12.90 เท่าจะคิดเป็นส่วนลดประมาณร้อยละ 50

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ TTCL 3 รายแรกหลังไอพีโอได้แก่ บ.โตโยเอ็นจิเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 26 บ. กลุ่มITD(รวมครอบครัวกรรณสูต ) ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 16.71 และบ.โกลบอล บิส ซิเนซ แมเนจเมนท์ (กลุ่มกรรมการและผู้บริหาร) ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 6.67 ของทุนชำระแล้วหลังการขายหุ้นไอพีโอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ