TRT บวก 1.77% โบรกแนะ"ซื้อ"มีแนวโน้มได้รับงานใหม่จากใน-ตปท.เพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2009 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRT ราคาวิ่งขึ้น 1.77% มาอยู่ที่ 5.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.76 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.48 น. โดยเปิดตลาดที่ 5.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.60 บาท

ล่าสุดเมื่อ 16.06 น.ราคาหุ้นอยู่ที่ 5.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท(+0.88%)มูลค่าซื้อขาย 1.84 ล้านบาท

Fund Survey บล.ฟาร์อีสท์ แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ถิรไทย(TRT)มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นหลังเข้าพบผู้บริหารวานนี้ เข้าข่ายหุ้น Super stock (Barrier of entry สูง, กำไรเติบโตต่อเนื่อง, ราคาปัจจุบันไม่เหมาะสมกับพื้นฐานกิจการที่ PE 3.8 เท่า)โดยได้มีการปรับประมาณการใหม่ ใช้ปัจจัยการเติบโตของกำไรใน 3 ปีข้างหน้า ทำให้คาดว่ากรณีเลวร้ายสุดจะมีผู้แปลงสภาพ warrant 25% ของจำนวนทั้งหมด ทำให้ EPS ปี 2552 อยู่ที่ 1.48 บาท และประเมินด้วยสมมติฐานแบบระมัดระวัง PE ที่ 10 เท่า (ให้มากกว่าค่าเฉลี่ย MAI ที่ 8 เท่า เนื่องจากเป็น super stock) ราคาเป้าหมาย 14.8 บาท Upside 162%

ทั้งนี้ โครงการขนส่งมวลชนขนาดใหญ่แบบรางที่ประกอบด้วย รถไฟฟ้า 7 สายมีความยาวรวมประมาณ 300 กม.ต้องใช้หม้อแปลงพิเศษ ซึ่ง TRT มีเทคโนโลยีในการผลิตเป็นของตัวเอง(จำนวนน้อยรายเช่นกัน) ซึ่ง TRT มีแนวโน้มที่จะได้รับงานใหม่เพราะมี Good Record จากความสำเร็จของ Airport Link 28 กม.ที่ใช้หม้อแปลงของ TRT เช่นกัน

นอกจากนี้ TRT มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับงานหม้อแปลงไฟฟ้าพิเศษจากโครงการรถไฟฟ้าของต่างประเทศที่กำลังดำเนินการ(เวียดนาม) และเพราะการเจริญเติบโตของ Emerging market โดยเฉพาะจีน เวียดนาม อินเดีย ลาว และอื่นๆ ทำให้ความต้องการหม้อแปลงขนาดใหญ่มีเพิ่มขึ้นมาก ซึ่ง TRT เป็น 1 ในผู้ที่มีเทคโนโลยีการผลิตของตนเอง และการการันตีคุณภาพการผลิตจาก Siemens และ Fuji Electric ทำให้ในระยะยาวแล้วลูกค้ามั่นใจ ช่วยให้ TRT มีการเติบโตที่แน่นอน และมั่นคง

นอกจากนี้ ได้ปรับประมาณการยอดขายเพิ่มขึ้นจากประมาณการครั้งก่อน 2.5 พันล้านบาท สู่ระดับ 2.67 พันล้านบาท ปัจจัยเสี่ยงเพียงหนึ่งเดียวที่จะทำให้รายได้ต่ำเป้า คือ ส่งมอบไม่ทัน ซึ่งจากการสอบถามความมั่นใจของผู้บริหารแล้ว “คาดว่าโอกาสที่จะเกิดขึ้นต่ำ"เนื่องจากกำลังการผลิตที่ยังคงเหลืออยู่

อีกทั้งยังมี Gross margin มั่นคงที่ 20-25% จากการสามารถผลักภาระต้นทุนไปยังผู้ซื้อได้ โดยใช้นโยบายตั้งราคาขายแบบ Cost-plus เนื่องจาก TRT ไม่มีนโยบายแข่งขันด้านราคา และ Net margin ที่เพิ่มขึ้นเป็น 12.5% จากการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยมและควบคุมค่าใช้จ่าย และไม่มีรายการพิเศษที่ต้องจ่ายเหมือนในปี 2551 (ค่าปรับพิกัดศุลกากรขาเข้า ที่ผู้ผลิตหม้อแปลงทุกรายโดนปรับเหมือนกัน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ