(เพิ่มเติม) TRUE เปิดตัว iPhone 3Gs ตั้งเป้ายอดขายกว่า 5 หมื่นเครื่องภายในปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2009 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปพนธ์ รัตนกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า ทรูมูฟ เปิดตัว iPhone 3Gs WI-FI มั่นใจว่าจะทำยอดจำหน่ายมากกว่า 5 หมื่นเครื่องภายในปีนี้

“True Move เปิดตัวไอโฟนตั้งแต่ 16 ม.ค. 52 และมียอดขายถึงปัจจุบัน 5 หมื่นเครื่อง ถือว่าสูงที่สุดในแถบอาเซียน และไอโฟนใหม่ที่ออกมาจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มมากครึ่ง จึงมั่นใจว่าช่วงที่เหลือของปีนี้จะขายได้สูงกว่า 5 หมื่นเครื่อง" นายปพนธ์ กล่าว

เนื่องจากบริษัททำแพ็คเกจที่ง่ายต่อความเข้าใจและการใช้งาน โดยราคาจำหน่ายเครื่องเปล่าขนาด 16 GB ราคา 24,500 บาท และขนาด 32 GB ราคา 28,500 บาท หากเลือกใช้แพคเกจรายเดือนเสียค่าบริการเพิ่ม 599 บาท นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าทรูวิชั่น แพ็คเกจ โกลด์ และ แพลตตินัม รวมทั้ง สมาชิกทรูออนไลน์แพ็คเกจ 890 บาทขึ้นไป สามารถผ่อนชำระได้ 24 เดือน และมีแพ็คเกจบริการให้เลือก 4 รูปแบบ

นายปพนธ์ กล่าวว่า ตัวเครื่อง iPhone 3Gs เป็นรุ่นแตกต่างจากเครื่อง iPhone 3G รุ่นเดิม ที่บริษัทนำเข้ามาก่อนหน้านี้ โดยเครื่อง iPhone 3Gs เน้นทำงานได้เร็วขึ้น 2 เท่า แบตตารีใช้งานได้นานขึ้น โดยราคาใกล้เคียงกับรุ่นก่อน มี 27 แอพพลิเคชั่น อาทิ True Misic, True Sport เหมือนกับ iPhone รุ่นเดิม รวมทั้งได้เพิ่มแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด TNN ให้ดูข่าวเด่นประเด็นร้อนจาก TNN 24 สถานีข่าวที่ออกอากาศ 24 ชั่วโมง และแอพพลิเคชั่น AF6

พร้อมออนไลน์ผ่านเครือข่ายคอนเวอร์เจนซ์ ทั้ง TrueMove 3G ซึ่งเปิดทดลองให้บริการย่านใจกลางเมืองและย่านธุรกิจในกรุงเทพมหานคร หัวหิน และภูเก็ต หรือเชื่อมต่ออัตโนมัติ ออนไลน์เต็มพิกัดกับ Wi-Fi by TrueMove กว่า 18,000 จุดทั่วประเทศ

นายปพนธ์ กล่วว่า บริษัทก็ได้หยุดสั่งซื้อตัวเครื่อง iPhone 3G รุ่นเดิมมานานแล้ว โดยเหลือสต็อกไม่มากแล้ว และบริษัทจะพยายามขายรุ่นเดิมให้หมด เพื่อลดปัญหาสินค้าคงคลังและเริ่มทำการตลาด iPhone 3Gs รุ่นใหม่

อย่างไรก็ตาม โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟนในตลาดยังคงครองความเป็นอันดับหนึ่งด้านยอดขายในตลาดโลกแม้ว่าปัจจุบันกระแสการทำตลาดของแบ็คเบอร์รี่จะเพิ่มมากขึ้นแต่เชื่อว่าเป็นกระแสตลาดในช่วงสั้นขณะที่ iPhone ยังคงได้รับความสนใจทั่วโลก

"การเปิดจอง iPhone 3Gs ก่อนเนื่องจากจะได้รับความสนใจจากลูกค้า โดยบริษัทได้เตรียมพนักงานและได้เตรียม 3G Lounge เพื่อเป็นศูนย์กลางลูกค้า iPhone ให้บริการตอบข้อสงสัยและบริการหลังการขายที่บูธสยามสแควร์ซอย 2 "

บริษัทจะเปิดจอง iPhone 3Gs ตั้งแต่วันที่ 5-24 ส.ค. 2552 นี้ ผ่านทรูช็อปทั่วประเทศ แ ละผ่านเว็บไซต์ ww.truemove.com และลูกค้าสามารถรับเครื่องตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.- 3 ก.ย.52



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ