SICCO พุ่ง 9.83% โบรกฯมองเก็งกำไร upside ยังสูง/SCB เดินหน้าขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2009 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SICCO พุ่ง 9.83% มาอยู่ที่ 3.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.34 บาท เมื่อเวลา 11.50 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.70 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 3.92 บาทและลงต่ำสุดที่ 3.70 บาท มูลค่าการซื้อขาย 116.47 ล้านบาท

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บริษัท เงินทุนสินอุตสาหกรรม (SICCO) ปรับขึ้น หุ้นตัวนี้ BV ล่าสุดอยู่ที่ 6.30 บาท ราคาตรงนี้ upside ค่อนข้างเยอะ

แต่สิ่งที่เรายังไม่ได้รวมเข้าไปในราคา คือ ยังไม่รู้มูลค่าตั้งสำรอง และหนี้เสีย ต้องนำมาปรับก่อนจึงจะบอกได้ว่าราคาควรจะเป็นเท่าไร หากปรับแล้วราคาอาจจะไม่สูงเท่านี้ แต่ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นคือราคาที่ซื้อขายน่าจะอยู่ประมาณ 1.3-1.5 เท่าของ book เพราะฉะนั้นเล่นเก็งกำไรได้ ในแง่ของ SCB ผลกระทบไม่ได้บวกลบมีนัยเพราะ SICCO กำไรอยู่ระดับ 100 ล้านบาทต่อไตรมาส

"หุ้นขึ้นก็มองเป็นรายการเก็งกำไรมากกว่า แต่การขายก็ไม่ได้เป็นเซอร์ไพร์ส แต่อยู่ที่จะขายแบบไหน จะขายให้คนอื่นไปทั้งบริษัทหรือว่าจะขายเฉพาะพอร์ตสินเชื่อไป แต่ในที่สุดก็ต้องกำจัดไป เก็งกำไรได้เพราะ gap ยังเยอะ" น.ส.ศศิกร กล่าว

นสพ.ระบุ SCB เดินหน้าขาย SICCO ชี้ถือไว้ไม่สบายใจ เหตุกำไรต่ำ อ้างขายออกไปให้คนอื่นดูแลอาจโตได้ดีกว่านี้ แย้มตอนนี้หลายที่สนใจเข้าซื้อแล้ว ส่วนธุรกิจของตัวแบงก์ปีนี้สินเชื่อโต 5% ยันหนี้เน่าต่ำแค่ 5% ไร้กังวล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ