GL ปฏิเสธข่าวลือควบรวมกิจการกับ ML หาก APF Group เข้าซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2009 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดีพงศ์ สหะชาติศิริ กรรมการ บมจ. กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวเรื่องที่ กองทุน APF Group จากญี่ปุ่น แสดงความสนใจที่จะเข้ามาซื้อกิจการบมจ.ไมด้า ลิสซิ่ง (ML) เพื่อนำไปขยายพอร์ตสินเชื่อนั้น ว่า ทางกองทุน APF Group เคยเข้าไปเยี่ยมกิจการของ ML แต่เรื่องนี้ก็นานมาแล้ว และขณะนี้ก็ไม่ได้มีพัฒนาการใดๆ

ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวลือออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า กองทุน APF Group มีแผนที่จะซื้อ ML มาเพื่อที่จะควบรวมกิจการกับ GL นั้น นายดีพงศ์ กล่าวว่า "ไม่มีแผน และไม่ได้มีการพูดถึงกันเลย"

กรรมการ GL กล่าวว่า ปีนี้(2552)บริษัทฯพยายามที่จะไม่ขยายการปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้น แต่จะพยายามรักษาคุณภาพสินเชื่อให้มากที่สุด โดยปัจจุบันบริษัทฯมีพอร์ตสินเชื่ออยู่ 2,000 ล้านบาท

"ปีนี้บริษัทฯจะไม่พยายามขยายพอร์ตสินเชื่อ แต่จะพยายามรักษาคุณภาพสินเชื่อให้มากที่สุด เพราะที่ผ่านมาในปีนี้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจยังไม่มีความแน่นอน และไม่เอื้อให้ขยายสินเชื่อได้ อีกทั้งเรายังต้องระมัดระวังการปล่อยสินเชื่อด้วย แต่งบฯไตรมาส 2/52 ที่ออกมาก็ถือว่าไม่เลวนะ ยังมีกำไรอยู่"กรรมการ GL กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯยังคงเน้นการปล่อยสินเชื่อให้กับรถจักรยานยนต์ อยู่ในสัดส่วน 60-70% ซึ่งพื้นที่การปล่อยสินเชื่อยังคงเป็นในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นหลัก

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของ GL 2 อันดับแรก ล่าสุดเมื่อ 24 กรกฎาคม 2552 คือ Engine Holdings Asia Pte.Ltd. ถือหุ้น 26,260,000 หุ้นหรือคิดเป็น 46.75% และ บริษัท เอ.พี.เอฟ.แมเนจเม้นท์ จำกัด ถือหุ้น 18,956,002 หุ้นหรือคิดเป็น 33.75%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ