IRP พุ่ง 3.2% หลังจะนำบ.แม่เข้าตลาดแทน โบรกฯมองดีระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 21, 2009 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IRP บวก 3.20% มาอยู่ที่ 12.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท เมื่อเวลา 11.00 น.โดยเปิดตลาดที่ 12.80 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 13.00 บาท และลงต่ำสุดที่ 12.70 บาท มูลค่าการซื้อขาย 63.51 ล้านบาท

น.ส.อุษณีย์ ลิ่วรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. เอเซียพลัส กล่าว่า ราคาหุ้น บมจ. อินโดรามา โพลีเมอร์ส (IRP) ปรับขึ้นหลังจะนำ บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทน

มองว่าเป็นการดีในระยะยาวกับกลุ่ม IRP เพราะการที่ IRP โตด้วยการขยายกิจการถ้าอยู่ในรูปของบริษัทโฮลดิ้งจะสะดวกคล่องตัวกว่าการที่อยู่ในบริษัทธรรมดา ถามว่าแฟร์กับผู้ถือหุ้นเดิมหรือไม่เงื่อนไขก็ไม่ได้มีอะไรที่เสียเปรียบ เพราะราคาอ้างอิงให้ราคา IRP ที่ 14.00 บาท management มองราคาขั้นต่ำของ IRP ว่าควรจะอยู่เท่านี้ แต่ราคา IPO ในอนาคตถ้าตลาดไม่ดีหรือมีปัจจัยอื่น ลดต่ำกว่าราคา 14 บาท ก็อาจจะต้องมีการปรับ สวอป เรโชใหม่ซึ่งจะเป็นเงื่อนไขที่ไม่ได้เสียเปรียบกับผู้ถือหุ้นเดิม

"ระยะสั้นเก็งกำไรได้เพราะราคาอ้างอิงอยู่แถว 14 บาท แต่เรามองระยะยาวดีกว่า คนที่มีอยู่ให้ไปแลกหุ้นเพราะมองแล้วก็แฟร์ ซึ่งศักยภาพเราก็มองดีเหมือนเดิม" น.ส.อุษณีย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ