AS คาดสรุปร่วมทุนเปิดเกมออนไลน์ในฟิลิปปินส์ภายในสิ้นปีนี้-ต้นปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2009 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเลิศชาย กันภัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS)เปิดเผยว่า ภายในปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าจะได้ข้อสรุปถึงการร่วมทุนกับพันธมิตรจากฟิลิปปินส์ในการเปิดให้บริการเกมออนไลน์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องของกฎหมายและความต้องการของตลาด เพื่อจะได้นำเสนอรูปแบบของเกมได้ตรงกับเป้าหมายของกลุ่มลูกค้า

ขณะเดียวกัน ยังได้มองหาการร่วทุนกับพันธมิตรในอินโดนีเซียในก้าวต่อไป โดยบริษัทยังยืนยันที่จะเป็นผู้ถือหุ้นหลัก

นายเลิศชาย มองว่า เกมออนไลน์จะเติบโตต่อเนื่องในปีนี้และปีหน้า เนื่องจากมีปัจจัยเกื้อหนุน โดยเฉพาะมีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตมากขึ้นที่ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า และอนาคตมองว่ารูปแบบของเกมจะมีความหลากหลายและเฉพาะกลุ่มมากขึ้น โดยปัจจุบัน บริษัท มีมาร์เก็ตแชร์ 60% จากมูลค่าตลาดเกมออนไลน์มูลค่า 2 พันล้านบาท

และจากปัจจัยดังกล่าว เชื่อว่าจะทำให้รายได้ในปีนี้เติบโต 10-15% จาก 1.6 พันล้านบาทในปีก่อน โดยในเดือน ธ.ค.นี้จะมีการเปิดเกมใหม่"12 Sky II"ซึ่งจะทำให้เป็นการเพิ่มฐานลูกค้ามากขึ้น จากก่อนหน้านี้ที่บริษัทได้เปิดเกมออนไลน์ ชื่อ"Atlantica" ที่เพิ่งให้บริการเมื่อต้นเดือน ก.ย. ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มียอดสมาชิก 3 แสนไอดี

จากปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลต่อเนื่องต่อรายได้ในปี 53 ที่คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีนี้ เบื้องต้นประเมินว่าในปี 53 จะมีรายได้ประมาณ 2 พันล้านบาท

"ตอนนี้พฤติกรรมการเล่นเกมของผู้เล่น มาถึงจุดๆหนึ่งแล้ว ตอนนี้ผู้เล่นมีทางเลือกที่มากขึ้น อยู่ที่ว่าใครจะให้บริการที่เหนือกว่ากัน ก็จะสามารถดึงผู้เล่น และในปีหน้าคงจะเป็นปีที่โดดเด่น เพราะเราได้มีการลงทุนไม่ว่าเรื่องไอทีและค่าลิขสิทธิ์เกม ซึ่งบริษัทได้ลงทุนไปแล้วในปีนี้"นายเลิศชาย กล่าว

วันนี้บริษัทร่วมกับ 1-2-call จัดแคมเปญ"1-2-Call unlock your way to Alantica"เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้า ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะขยายฐานตลาดมากขึ้น ปัจจุบัน บริษัทมีฐานลูกค้า แบ่งเป็น คอเกม 10 ล้านไอดี, ผู้เล่น Casual Game 13 ล้านไอดี จากต้นปีจนถึงขณะนี้ บริษัทได้เปิดเกมออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ ราว 20 เกม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ