RS รุกพัฒนาคอนเทนต์มุ่งกลุ่มผู้ใช้"แบล็คเบอร์รี่"มั่นใจชิงแชร์ได้ 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 14, 2009 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการสายงานอาร์เอสดิจิตอล บมจ.อาร์เอส(RS)กล่าวว่า อาร์เอสมีแผนพัฒนาคอนเทนต์ให้รองรับผู้ใช้แบล็คเบอร์รี่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มเดียวกับกลุ่มเป้าหมายของบริษัท อีกทั้งยังส่งผลดีให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าบริการซุปเปอร์เหมา *339 ได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

"บริษัทมั่นใจว่าอาร์เอสจะสามารถครอบครองส่วนแบ่งตลาดแบล็คเบอร์รี่ได้ 100% อย่างแน่นอน เนื่องจากยังไม่มีเจ้าของคอนเทนต์รายใดที่หันมาจับตลาดแบล็คเบอร์รี่อย่างจริงจัง และมั่นใจว่าในอนาคตเจ้าของคอนเทนต์ทุกเจ้าจะต้องหันมาให้ความสำคัญกับตลาดนี้เหมือนอาร์เอสอย่างแน่นอน"นายพอล กล่าว

ผู้บริหารสายงานอาร์เอสดิจิตอล กล่าวว่า จากเดิมแบล็คเบอร์รี่มุ่งโฟกัสไปที่การทำตลาดกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักธุรกิจ เนื่องจากการใช้งานส่วนใหญ่เน้นตอบโจทย์การใช้งานด้านธุรกิจเป็นหลัก แต่ปัจจุบันนี้แบล็คเบอร์รี่ได้กลายเป็นแฟชั่นและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่น ดังนั้น อาร์เอสจึงมีแผนที่จะพัฒนาคอนเทนต์ที่ทางบริษัทมีอยู่ให้รองรับกับเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

ปัจจุบันบริการ “ซุปเปอร์เหมา *339" ซึ่งถือเป็นบริการที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เนื่องจากทำการเปิดตัวไปเพียงแค่ 2 เดือนก็มียอดลูกค้าทะลุกว่า 1 ล้านราย และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 2 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ