TTA คาดบันทึกกำไร-รายได้ UMS ตั้งแต่ ม.ค.53 คาดใช้ 4.3 พันลบ.ซื้อหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2009 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA)คาดว่า บริษัทจะรับรู้กำไรและรายได้ของบมจ.ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส(UMS)ตั้งแต่ ม.ค.53 เป็นต้นไป หลังจากที่บริษัทได้เข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์(เทนเดอร์ออฟเฟอร์)จากผู้ถือหุ้นรายย่อยในเดือน ธ.ค.52 ในราคาเดียวกับที่เข้าซื้อจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ที่ราคา 23 บาท/หุ้น สัดส่วน 48.46% คาดว่าจะใช้เงินในการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในครั้งนี้ไม่เกิน 4,300 ล้านบาท

"ถ้าทำเทนเดอร์ฯ เสร็จเดือนธันวาคม รายได้และกำไรจากUMS ก็จะเข้ามาตั้งแต่เดือนมกราคม(ปี 53) เป็นต้นไป"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินว่าบริษัทจะรับรู้รายได้และกำไรเป็นสัดส่วนเท่าใด ขึ้นอยู่กับผลการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ ซึ่งบริษัทก็ยังไม่รู้ว่าจะเข้าซื้อหุ้น UMS ได้ทั้ง 100% หรือไม่

แหล่งข่าว กล่าวว่า การเข้าซื้อหุ้น UMS ครั้งนี้จะเป็นการต่อยอดธุรกิจเหมืองถ่านเหินของบริษัท โดย UMS เป็นธุรกิจเทรดดิ้งถ่านหิน ไม่ได้ผลิตถ่านหินหรือมีเหมืองของตัวเอง โดยบริษัทคาดหวังว่า UMS จะเข้ามาดำเนินการเรื่องโลจิสติกส์เฉพาะด้านที่บริษัทจะได้ประโยชน์ เพื่อนำเข้าและขนส่งถ่านหิน และขนส่งต่อให้กับผู้ซื้อในประเทศ โดยผู้บริหารของ UMS ปัจจุบันก็จะยังคงเป็นผู้บริหารเหมือนเดิมต่อไป

แต่สำหรับ TTA ก็ยังคงแผนงานที่จะเข้าไปลงทุนในเหมืองถ่านหินในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจปริมาณถ่านหิน โดย Soleado Holdings Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย TTA ได้เข้าร่วมลงทุนสัดส่วน 21.83% ใน SKI Energy Resources Inc.

"เราดูคาดการณ์กำไรรายได้ของ UMS ในปีหน้าก่อน เราถึงจะคาดการณ์การเติบโตของบริษัทได้ ...ปีหน้าบริษัทต้องปรับแผน ต้องรอนโยบายบริษัท"แหล่งข่าว กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ