DEMCO เผย DEMCO-W2 เข้าเทรดตลาด mai 9 พ.ย. คาดได้เงิน 113 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 26, 2009 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญที่ออกใหม่(วอแรนท์)ครั้งที่ 2(DEMCO-W2)จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 9 พ.ย.52 และกำหนดการใช้สิทธิได้จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 9 มี.ค.และวันที่ 9 มิ.ย.53

อนึ่ง ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติออก วอแรนท์ DEMCO-W2 เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 43.516 ล้านหน่วย ในอัตราส่วน 7 หุ้นเดิมต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย อัตราใช้สิทธิวอแรนท์ 1 หน่วยมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญ 1 หุ้น ในราคา 2.60 บาท

สำหรับการออกวอแรนท์ และการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามวอแรนท์ในครั้งนี้ หากผู้ถือวอแรนท์ทุกรายใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญครบถ้วน บริษัทฯ จะได้รับเงินจากการระดมทุนในราว 113 ล้านบาท โดยเงินที่ได้จะรองรับแผนการดำเนินงานในอนาคต ซึ่งจะส่งผลให้รายได้และอัตรากำไรของบริษัทฯ ปรับตัวดีขึ้น เป็นประโยชน์แก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้น

“การออกวอแรนท์ในครั้งนี้ ถือเป็นช่องทางการระดมทุนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ เพราะถึงแม้ธนาคารพาณิชย์พร้อมจะสนับสนุนบริษัท แต่การใช้วงเงินสินเชื่อจะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนสูงขึ้น ดังนั้น วิธีการออกวอแรนท์จะเป็นการรักษาระดับหนี้สินต่อทุนที่เหมาะสมและทำให้ผู้ถือหุ้นมีโอกาสในการตัดสินใจก่อนถึงวันกำหนดการใช้สิทธิ ในช่วงเดือนมีนาคม และมิถุนายน 2553 ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นเห็นภาพธุรกิจของบริษัทฯ ได้ชัดเจนมากขึ้น ถือเป็นประโยชน์กับตัวบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น" นายประเดช กล่าว

นายประเดช กล่าวว่า DEMCO-W2 น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ถือหุ้น เพราะเชื่อว่าจะคุ้มค่ากับการแปลงสภาพ(In the money)เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มธุรกิจตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลัง 52 ที่ล้วนแต่เป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตทั้งความคืบหน้าการเปิดประมูลใบอนุญาตระบบ 3G ของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งบริษัทฯ จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการเป็นผู้ให้บริการจัดหาเสาโทรคมนาคม

รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลผ่านโครงการไทยเข้มแข็ง และการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากโครงการพลั งงานลมที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ

ในส่วนของแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/52 นั้น นายประเดช กล่าวว่า น่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น เนื่องจากการดำเนินธุรกิจเป็นไปตามแผนที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมธุรกิจทั้งปีนี้อาจจะต่ำกว่าปีก่อนเล็กน้อย โดยคาดว่ารายได้น่าจะอยู่ในระดับ 1,800—2,000 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ