BLISS ออกหุ้นเพิ่มทุน 2.64 พันล้านหุ้นขาย PP,แก้ข้อบังคับทำธุรกิจที่ดิน-อสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 13, 2009 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บลิส-เทล(BLISS)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 9/2552 เมื่อวันที่ 12 พ.ย.52 ได้มีมติเห็นชอบการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 263,750,000 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 305,250,000 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 569,000,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญจำนวน 2,637,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท

พร้อมทั้งเห็นชอบให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 2,637,500,000 หุ้น เสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัดหรือผู้ลงทุนสถาบัน ทั้งนี้การกำหนดราคาเสนอขายจะต้องไม่ต่ำกว่าราคาตลาดที่จะคำนวณจากราคาปิดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้น BLISS ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวม 7 วันทำการติดต่อกัน ก่อนวันแรกที่เสนอขายต่อผู้ลงทุน

วัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนและการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่ม เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท, ใช้ในการขยายธุรกิจเดิมของบริษัท, ใช้ในการลงทุนธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ และใช้ในการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังเห็นชอบการแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิ ข้อ 3.เรื่องวัตถุประสงค์ของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับการประกอบธุรกิจของบริษัท โดยเพิ่มเติมวัตถุประสงค์อีกจำนวน 3 ข้อ จากเดิม 69 ข้อ เปลี่ยนเป็น 72 ข้อ ดังต่อไปนี้

ข้อ 70 ประกอบกิจการ และให้บริการกับกิจการที่ได้รับอนุญาต หรือที่ได้รับมอบหมายหรือได้รับการขอความร่วมมือจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ นิติบุคคลใด ๆ หรือเอกชนทั่วไป รวมทั้งการเข้ารับ หรือเป็นผู้เข้าร่วมในกิจการ และการใดที่ ได้ให้บริการ หรือ ที่ได้รับอนุญาต หรือ ที่ได้รับ จ้างทางด้านวิทยุ โทรทัศน์ วีดีโ อ และเครื่องมือ หรือ เครื่องสื่อสารโทรคมนาคม หรือกิจการสื่อสารมวลชนทุกชนิดทุกประเภท

ข้อ 71 ประกอบกิจการให้กู้ยืมเงินโดยวิธีรับจำนองอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งรับจำนำทรัพย์สิน หรือรับซื้ออสังหาริมทรัพย์โดยวิธีขายฝาก (โดยมิได้รับฝากเงินหรือรับเงินจากประชาชนและใช้ประโยชน์จากเงินนั้น) รับโอนสิทธิเรียกร้อง รับโอนหลักประกันหนี้จากการโอนสิทธิเรียกร้องจากบุคคลหรือนิติบุคคล หรือกองทุนรวม และถือกรรมสิทธิ์ หรือ สิทธิครอบครองหรือ ทรัพย์สินต่างๆ จากการจัดหาขาย จำหน่าย เช่า ให้เช่า แลกเปลี่ยน หรือดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับทรัพย์สินจากบุคคลหรือนิติบุคคล อันมิใช่กิจการบริหารสินทรัพย์

ข้อ 72 ประกอบกิจการซื้อขายที่ดิน วัดที่ดินแปลงใหญ่แบ่งออกเป็นแปลงย่อยเพื่อขายหรือจำหน่าย หรือให้เช่าทรัพย์สินพร้อมสิ่งปลูกสร้างหรือไม่ก็ได้ ปลูกสร้างอาคาร และสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ เพื่อแบ่งขายหรือให้เช่า และทำการจัดสรรที่ดิน พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อขายหรือจำหน่าย

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2552 ในวันที่ 21 ธ.ค.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ