(เพิ่มเติม) KCE บวก 2.91%รับข่าวกลุ่มทาทามอเตอร์อินเดียสนใจ โบรกฯแนะซื้อธุรกิจฟื้นชัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2009 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KCE บวก 2.91% อยู่ที่ 4.24 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท เมื่อเวลา 10.19 น.โดยเปิดตลาดที่ 4.18 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 4.26 บาท และลงต่ำสุดที่ 4.18 บาท มูลค่าการซื้อขาย 45.29 ล้านบาท

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) ปรับขึ้น ส่วนข่าวกลุ่ม TATA Motor India เข้ามาเก็บหุ้นนั้น เท่าที่ดูรายชื่อผู้ถือหุ้นวันที่ 8 เม.ย.52(อาจจะไม่อัพเดท) ยังไม่มี คงต้องรอดูว่าเป็นจริงหรือเปล่า แต่โดยพื้นฐานแนะนำซื้อ เพราะฟื้นตัวทางธุรกิจได้ดีไตรมาส 3/52 ออกมาก็ดีมากและปีหน้า (53) ออร์เดอร์พวกแผ่นพิมพ์วงจรก็ยังดีอยู่

"ถ้าเป็นกลุ่ม TATA Motor India ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ระดับโลก ก็อาจจะไป link เพราะแผ่นพิมพ์วงจรใช้กับอุตฯรถยนต์มากที่สุดประมาณ 60% แต่ส่วนมาก KCE จะส่งไปที่ยุโรปกับอเมริกาแต่ถ้าอินเดียไม่ค่อยมีคงต้องรอข่าวนี้ ให้ราคาพื้นฐาน 5.45 บาท" นายสมบัติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ถึงไม่มีข่าวนี้ก็แนะนำซื้ออยู่แล้ว เพราะภาพธุรกิจมีการฟื้นตัวชัดเจน

นสพ.ระบุว่า มีกระแสข่าวว่ากลุ่มบริษัทยานยนต์ขนาดใหญ่จากประเทศอินเดีย TATA Motor India สนใจเข้ามาซื้อหุ้นของบริษัท ย่องสะสมหุ้นโดยตั้งเป้าเก็บ 20-25% ของทุนจดทะเบียนให้ครบก่อนสิ้นปีนี้

ด้านนายปัญจะ เสนาดิสัย กรรมการ KCE เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวที่กลุ่มทาทามอเตอร์อินเดียสนใจเก็บหุ้นดังกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบเรื่องเลย และทางบริษัทก็ไม่มีขายชิ้นส่วนอะไรไปทางประเทศอินเดียเลย

"ตอนนี้ยังไม่ทราบเรื่องเลย" นายปัญจะ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ